Gõ: Nàng fish.
Tuy mặt Triệu Uân không tỏ vẻ gì, nhưng cũng hiếm khi kiên nhẵn nghe đến khi Triệu Tuần đọc xong chữ cuối cùng. Mặt thằng bé lúc này đỏ bừng, tay nắm chặt góc áo với vẻ lo lắng, không dám ngước lên nhìn cha.
Hoàng hậu thoáng thở dài, hẵng giọng và dịu dàng nói: "Mặc dù không được lưu loát lắm, những dù sao cũng không đọc sai chữ nào, có thể thấy thằng bé quả thực rất dụng công, bệ hạ, ngài xem...."
Triệu Uân trầm tư gõ nhẹ lên ngự án, một lúc lâu sau mới nói:"Hôm nay kết thúc ở đây đi!"
Vừa không nói tốt, cũng không nói không tốt, điều này khiến hoàng hậu chẳng thể nào đoán được suy nghĩ của hắn. Song, nàng cũng thầm thở phào nhẹ nhõm khi thấy hắn không tức giận, sau đó nhìn sang phía Triệu Tuân, thấy thằng bé vội vàng đứng lên hành lễ rồi rời đi như được đại xá mà chợt thấy đau đầu.
Thằng bé này thật là....
Triệu Uân lại không mấy quan tâm, dù sao trưởng tử cũng sợ hắn như sợ hổ, đây không phải chuyện bây giờ hắn mới biết.
"Hôm nay đến ngày bắt mạch bình an cho hoàng hậu rồi nhỉ?" Triệu Uân chợt hỏi.
Hoàng hậu lấy lại tinh thần, mỉm cười thưa: "Phiền bệ hạ ghi nhớ, hôm nay quả thực là ngày thái y viện bắt mạch bình an cho thần thiếp."
"Thế đã bắt mạch chưa?" Triệu Uân lại hỏi.
"Bắt xong rồi ạ." Hoàng hậu không hiểu vì sao hắn bỗng nhiên hỏi tới chuyện này, nhưng nàng cũng rất hưởng thụ sự quan tâm của hắn.
"Ờ...." Mặt Triệu Uân hiện lên vẻ thất vọng.
Đã bắt mạch bình an rồi mà thái y viện vẫn yên tĩnh, chứng tỏ chưa có tin vui nào tới.
Hoàng hậu nhận ra sự thất vọng của hắn, trước là nghi hoặc, sau khi nghĩ kĩ mới vỡ lẽ hắn muốn hỏi mình có tin vui hay không, mặt nàng cũng vì thế mà trở nên buồn bã.
Nàng nhận được ân sủng đầu tiên trong hậu cung này, nhưng mãi tới giờ vẫn chưa thấy có tin vui, hiện giờ trong cung ngoại trừ hoàng hậu nàng ra, cũng chỉ có vài người cũ dẫn theo từ phủ thái tử, người có địa vị cao nhất cũng chỉ có Thôi tần – sinh mẫu của hoàng trưởng tử Triệu Tuần và Dung tần người cũ trong phủ.
Còn những phi tần khác thì vì không được sủng ái nên nàng chỉ có thể phong cho họ làm quý nhân.
"Bệ hạ đã đăng cơ được hơn một năm mà bây giờ hậu cung vẫn trống trơn, thần thiếp thấy cũng đã đến lúc thêm vài người mới. Song thiết nghĩ, với tình hình phân tranh chưa giải quyết xong hiện giờ không phải là thời điểm thích hợp để tuyển tú, chi bằng tuyển những nữ tử mỹ mạo nhà quan vào cung, bệ hạ thấy sao?" Hoàng hậu lấy lại bình tĩnh, mỉm cười tâu.
"Những chuyện này nàng tự sắp xếp là được." Triệu Uân bàng quan lật một bản tấu ra đọc.
Không biết qua bao lâu Triệu Uân mới ngước mắt lên, nhưng lại phát hiện ra hoàng hậu đã rời đi tự lúc nào.
Hắn gập tấu chương lại, nhớ đến bộ dạng lắp bắp đọc sách ban nãy của Triệu Uân mà không khỏi cau chặt hàng mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Tiểu Thuyết ChungTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...