🍇Chương 44: Bất ngờ gặp cố nhân.

742 45 0
                                    

Trans: Nàng fish.

Đêm đó, nàng nằm sấp lên giường để Trình Thiệu Đường xoa bóp cơ thể đau nhức cho mình, mặt buồn rười rượi nói: "Chàng có thể tìm lí do cầu xin thái tử điện hạ để thiếp không cần phải học những phép tắc lễ tiết kia không?! Thiếp là phụ nhân phố phường, học những quy củ của thế gia vọng tộc này để người ta cười rớt răng à?"

Thật ra, ma ma chỉ dạy nàng một số lễ nghi và những điều cần chú ý khi gặp quý nhân, những gì bà ấy dạy đều phù hợp với thân phận của nàng, không có những quy tắc rườm rà của thế gia vọng tộc, chẳng qua là vì Lăng Ngọc không quen trong nhà bỗng dưng có thêm một người xa lạ, cũng không muốn vô cớ nhận lòng tốt của người khác nên mới cố tình nói cho chuyện này trở nên phức tạp, chỉ mong Trình Thiệu Đường có thể giúp nàng thoái thác việc này.

Trình Thiệu Đường cũng thương nàng chịu khổ, nhưng lại cảm thấy học những thứ này chẳng có gì là không tốt, dù sao hiện tại cũng không giống ở nhà, mọi người trong kinh đều coi trọng phép tắc.

"Nàng có biết có bao nhiêu phu nhân của thế gia vọng tộc trong kinh thành muốn mời một vị ma ma dạy học đáng tin khó đến nhường nào không? Càng không cần nói vị ma ma này còn đến từ phủ thái tử, không biết có bao nhiêu nhà muốn mời mà chẳng được. Huống chi, đây là người mà thái tử phi phái đến, ta chạy đến xin thái tử sao được?"

"Thiếp chưa từng gặp mặt thái tử phi, sao ngài ấy lại phái người tới dạy thiếp phép tắc chứ? Nhất định là ý của thái tử. Chắc ngài ấy ghi thù nhiều lần thiếp bất kính với ngài ấy trên đường về kinh, nhưng lại không tiện trả thù một phụ nhân như thiếp, cho nên mới nghĩ ra cách này để dày vò thiếp. Thiếp nghi tối qua ngài ấy cho gọi bé Đá cũng là vì muốn báo thù. Người này đúng là nhỏ nhen, có thù tất báo!"

"Lại ăn nói bậy bạ rồi phải không? Thái tử là người để nàng có thể tùy tiện nhắc đến sao?!" Trình Thiệu Đường nghiêm mặt răn, bỗng cảm thấy tiểu nương tử nhà mình quả thực cần có một ma ma dạy phép tắc.

Lăng Ngọc cũng biết mình đã nói sai, vội vàng sửa lời: "Ma ma dạy học này hiếm thấy như vậy mà lại bị phái tới dạy thiếp, nếu để người ta biết, chẳng biết sẽ nói khó nghe như thế nào, lần trước Chử thống lĩnh chỉ lĩnh mệnh sắp xếp chỗ ở cho chúng ta trong phủ thái tử, vậy mà hạ nhân ở đó đã đồn ầm lên rằng thiếp là ngoại thất của ngài ấy."

Trình Thiệu Đường cau mày: "Có chuyện như vậy sao?"

"Thiếp có thể lấy chuyện này ra để lừa chàng chắc? May mà bọn họ sợ Chử thống lĩnh nên không dám rêu rao ra ngoài, về sau thiếp phải giải thích lại nhiều lần thì chuyện này mới dừng lại." Lăng Ngọc rèn sắt khi còn nóng.

Trình Thiệu Đường suy nghĩ một lát, an ủi nói: "Chuyện này nàng không cần để trong lòng, nếu đã là người thái tử phi phái tới thì ngài nhất định sẽ giải quyết thỏa đáng, người ta cùng lắm chỉ cho rằng ngài ấy muốn ta nợ họ một ân tình."

Trong phủ thái tử hiện giờ, ngoài Chử Lương thì hắn là người được thái tử coi trọng nhất, cũng là người mỗi ngày ở cạnh thái tử nhiều nhất, vì thế có không ít thiếp thất của thái tử muốn tạo quan hệ với hắn, từ đó có thêm một người giúp sức trên con đường tranh sủng.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ