Gõ: Nàng fish.
Ban đầu Lăng Ngọc còn mỉm cười, yên lặng đứng nghe Thục phi và Dương Tố Vấn người hỏi người đáp, nhưng nghe được một lúc thì nàng lại cảm thấy có gì đó bất thường.
Không biết Thục phi vô tình hay cố ý, lúc nói chuyện thường xuyên hỏi dò về những thứ mà Dương thái y để lại cho nữ nhi.
Nàng lập tức dấy lên lòng cảnh giác.
Nụ cười trên mặt thái tử phi thì dần biến mất.
Cho nên, lần này Thục phi đã lợi dụng mình ư? Bà ta nóng lòng dò la vật mà lúc sinh tiền Dương thái y để lại như thế, rốt cuộc là vì mục đích gì?
Tuy xưa nay Dương Tố Vấn sống cởi mở, nhưng nàng cũng không phải kẻ ngu, hơn nữa những năm qua có quá nhiều người lăm le cao Ngọc Dung, nên nàng luôn có sự đề phòng khi gặp phải những trường hợp thế này.
".......... Có lẽ nương nương không biết, mấy năm đầu cha thảo dân qua đời, gia cảnh nghèo đến nỗi trong vại không có nổi một hạt gạo, về sau lão bộc trong nhà phải gửi người mang một bao khoai từ quê ông ấy lên, nhờ vậy mà thảo dân mới sống sót qua khoảng thời gian ấy." Bấy giờ, nàng giả vờ nghe không hiểu ý của Thục phi, thở dài não nề nói.
Thái tử phi mím môi, dẫu biết Thục phi còn muốn gặng hỏi nhưng vẫn chen lời: "Làm phiền mẫu phi lâu như thế, cũng đến lúc con nên rời đi rồi."
Lăng Ngọc nhanh nhẹn đứng lên làm lễ xin lui, Dương Tố Vấn cũng nối gót theo sau.
Mặc dù hiện tại Thục phi là người chủ quản mọi việc trong cung, nhưng bà ta vẫn có chút kiêng dè thái tử phi, tuy không cam lòng, nhưng chung quy cũng sợ đắc tội phủ thái tử, nghe thái tử phi nói vậy không khỏi nở nụ cười khoan dung: "Nghe con nói vậy, ta cũng thấy hơi mệt rồi."
Để xoa dịu thái tử phi đã không vui ra mặt, Thục phi ban thưởng một bộ trang sức cài đầu bằng đá quý cho Lăng Ngọc và Dương Tố Vấn, xong đâu đó mới để các nàng theo thái tử phi ra về.
Mặc dù thái tử phi không đoán ra Thục phi muốn thứ gì ở Dương Tố Vấn, song người là do nàng dẫn tới, nên nàng vẫn cảm thấy áy náy với Lăng Ngọc và Dương Tố Vấn.
Đương nhiên Lăng Ngọc không trách nàng ấy, huống chi nàng có thể nhìn ra được thái tử phi không hề biết việc này, nhưng, dẫu thái tử phi có cố ý dẫn bọn nàng vào cung để giúp Thục phi thì nàng cũng không thể nói gì.
Trải qua chuyện lần này, nàng càng thấm thía được rằng, người cha kia của Dương Tố Vấn phải có bản lĩnh lớn cỡ nào, để dẫu có qua đời nhiều năm như thế, nhưng mỗi khi các quý nhân nghe thấy tên của ông ấy là lại lập tức triệu kiến nữ nhi của ông ấy.
Thế nhưng, nếu nói trước đây thái tử phi vì nóng lòng chuyện con cái nên mới muốn gặp Dương Tố Vấn để hỏi thăm về tung tích của Dương thái y, vậy còn Thục phi thì sao? Bà ta làm thế xuất phát từ nguyên nhân gì?
Nàng nghĩ mãi cũng không ra, quay sang thấy Dương Tố Vẫn cũng ngơ ngác như mình, càng khiến nàng hoang mang hơn.
Đang miên man suy nghĩ, nàng chợt trông thấy cách đó không xa có hai bóng người đang vội vã lướt qua, nàng nhìn sang theo bản năng, không ngờ lại nhìn thấy một bóng dáng khá quen thuộc, người này không phải ai khác mà chính là Tống Siêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...