Gõ: Nàng fish.
Khi đại quân tiếp tục xuôi nam, tiểu Mục cuối cùng mới hiểu vì sao trước đó Trình Thiệu Đường lại bỏ thời gian nghiên cứu thủy chiến, còn mời thợ thủ công có tiếng ở địa phương về sau khi dẹp yên thành Bình Châu. Hắn tưởng rằng huynh ấy đang chuẩn bị công đánh hải tặc ở Nghi Châu. Nay xem ra, e rằng trước rất lâu trước đó, huynh ấy và bệ hạ đã có ý định đánh lên đảo.
"Đệ còn chuyện gì khác sao?" Thấy hắn báo cáo công việc xong vẫn đứng yên một chỗ, Trình Thiệu Đường khó hiểu hỏi.
Tiểu Mục chần chừ giây lát: "Đường đại ca vẫn ở trên đảo ạ?"
Trình Thiệu đường gấp thư mật lại, bình tĩnh trả lời: "Theo báo cáo của trinh sát, bây giờ huynh ấy đang là hộ vệ đắc lực nhất bên cạnh Tề vương. Bên cạnh Tề vương văn có Án Ly, võ có Đường Tấn Nguyên, cũng nhờ có sự trợ giúp toàn lực của hai người này nên Tề vương mới có thể giành lấy đảo nhỏ và thay thế Vạn Thị trong vòng chưa đầy một năm."
Tiểu Mục trầm mặc.
Ban đầu đảo nhỏ bị Vạn Thị chiếm cứ, năm đó Tề vương tháo chạy lên đảo, tuy là thân vương triều đình, nhưng Vạn Thị làm sao cam lòng đưa quyền hành trong tay ra, vì thế giữa hai bên cuối cùng vẫn nảy ra một trận tranh đấu.
"Tiểu Mục, lần này đệ không cần tham gia trận chiến trên đảo này, cứ ở lại thành Nghi Châu giúp Bàng đại nhân giải quyết công việc trong thành là được." Trình Thiệu Đường chậm rãi nói.
"Vì sao? Đại ca, vì sao đệ không được đi?" Tiểu Mục nghe vậy liền cuống lên.
"Huynh sợ đệ không xuống tay được với Đường đại ca phải không?"
Trình Thiệu Đường lắc đầu, nói với chút buồn: "Ta chỉ mong rằng tình nghĩa huynh đệ ngày đó chí ít không hoàn toàn mất sạch."
Tiểu Mục giật mình, nhanh chóng hiểu được ý của chàng, huynh ấy hi vọng ít nhất có thể giữ lại được tình nghĩa huynh đệ của mình và Đường Tấn Nguyên. Chỉ có như vậy mới có thể để lại bằng chứng chân thực cho tình huynh đệ của tiêu ngục ngày đó.
"Đệ hiểu rồi, đệ sẽ ở lại giúp Bàng đại nhân, đại ca phải cẩn thận, phải thời thời khắc khắc nhớ rằng tẩu tử và bé Đang đang ở kinh thành đợi huynh quay về."
Trình Thiệu Đường gật đầu: "Đệ về nghỉ ngơi trước đi, ta vẫn còn việc phải giải quyết."
"Vậy đệ đi trước đây, đại ca nhớ nghỉ ngơi sớm."
Sau khi tiểu Mục rời đi, Trình Thiệu Đường mới rủ mắt xuống.
Trận chiến lần này với Tề vương, bọn họ chỉ được phép thắng không được phép thua. Nếu không, chàng không còn mặt mũi nào đối diện với các tướng sĩ đã cùng mình sống chết có nhau, càng không có mặt mũi đối mặt với quân vương trong điện Kim Loan, người đã tha thứ cho mình hết lần này tới lần khác.
Đêm nay trên đảo nhỏ, ánh đèn cầy trong thư phòng của phủ Tề vương sáng rực, Tề vương triệu tập các hạ thần thân tín tới bàn xem nên làm gì để đối phó với trận chiến ác liệt sắp tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Ficção GeralTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...