🍇Chương 58: Hỗn loạn.

637 44 0
                                    


Gõ: Nàng fish.

Bỏ mẹ lấy con, hóa ra đối với đích tỷ và Ninh phủ mà nói, nàng chẳng qua chỉ là một công cụ mang thai hộ, khi nàng sinh hạ nhi tử chính là ngày bỏ mạng của nàng!

Thấy sắc mặt khác thường của nàng, Trình Thiệu Đường hỏi tiếp: "Ngươi nói đi, ai đe dọa tính mạng của ngươi?"

Chàng đang phiền lòng vì không có bằng chứng để buộc tội Ninh trắc phi, nếu người trước mặt này có thể đứng ra làm chứng thì hết thảy sẽ không còn là vấn đề nữa.

Sắc mặt Kim Xảo Dung khẽ biến, cuối cùng chậm rãi đứng lên: "Không sao, không có gì, muội đi trước đây..."

Nói xong, nàng ta quay phắt người lại, vội vàng rời đi.

Trình Thiệu Đường khó giấu nổi vẻ thất vọng trong mắt, nhưng cũng không gọi nàng ta lại, chỉ nhìn bóng lưng nàng ta dần dần biến mất trước mắt.

Đêm đến, khi hai vợ chồng nói chuyện phiếm, chàng không khỏi nhắc đến chuyện sáng nay Kim Xảo Dung tới tìm mình, nhưng chưa nói được gì đã bỏ đi, sau cùng chàng lắc đầu nói: "Nếu nàng ta có thể khai đúng sự thật, ta sẽ nể tình cô Kim mà nghĩ cách để nàng ta rút lui an toàn khỏi vũng nước đục này, tiếc là cuối cùng nàng ta vẫn không nỡ từ bỏ mọi thứ hiện tại."

"Do kiệm nhập xa dịch, do xa nhập kiệm nan(*), nàng ta đã nếm được mùi giàu sang phú quý, thì làm sao nỡ bỏ đi? Theo thiếp thấy, chắc nàng ta đã cảm nhận được sự đe dọa từ Ninh trắc phi, nếu không cũng sẽ không hoảng hốt đi cầu cứu chàng như thế." Lăng Ngọc suy nghĩ một lát mới nói.

(*) Câu nói của Tư Mã Quang, câu này ý nói: Từ cuộc sống tiết kiệm, giản dị chuyển sang cuộc sống xa hoa giàu có thì tương đối dễ dàng đơn giản, nhưng đã sống cuộc sống xa hoa giàu có rồi mà chuyển về cuộc sống tiết kiệm thì khá khó khăn.

"Thiếp thấy Ninh trắc phi cũng chẳng phải người rộng lượng gì cho cam, chúng ta không cần phải cản trở tiền đồ của nàng ta. Song, cũng nhất định không được để Thiệu An biết chuyện nàng ta đang ở phủ thái tử, bằng không sẽ dẫn chuyện thị phi về." Sau khi cân nhắc trước sau, nàng lo lắng dặn dò.

Trình Thiệu Đường yên lặng một lúc rồi nói: "Việc này thì nàng không cần lo lắng, hiện giờ nàng ta đã là nữ tử nhà quyền quý, nếu ngày sau có phúc thì cũng sẽ trở thành thị thiếp của thái tử, từ đó cổng ngoài không ra, cửa trong không bước tới, dẫu có thỉnh thoảng ra ngoài thì cũng sẽ có người người tháp tùng, Thiệu An nào có cơ hội gặp mặt nàng ta? Huống chi, Kim Thị kia .... Ninh Thị thay đổi nhiều như thế, lại còn ăn mặc sang trọng, dù nàng ta có đứng ở trước mặt Thiệu An cũng chưa chắc đệ ấy đã nhận ra!"

Lăng Ngọc nghĩ cũng có lý, nếu không phải gia đình nàng gặp cơ duyên nên mới được vào phủ thái tử, thì cũng chưa chắc đã có thể gặp lại nàng ta.

Hôm sau, thái y đến bắt mạch cho bé Đá như thường lệ, Lăng Ngọc chăm chú nhìn ông ta để không bỏ sót bất kì biểu cảm nào, sau đó không biết qua bao lâu, thái y thu tay về, cười nói: "Trình đại nhân Trình phu nhân không cần lo lắng nữa, dư độc trong cơ thể của lệnh lang đã tiêu sạch hết, giờ chỉ cần điều dưỡng là có thể khỏe lại như ban đầu."

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ