🍇Chương 97: Đoạn nghĩa.

483 32 1
                                    

Gõ: Nàng fish bùn thiu.

Hai lần chạy trốn ở đời này của Tề vương phi đều là bị Tề vương kéo lên xe ngựa, con ngựa lao như điên khiến nàng nghiêng ngả dữ dội, chỉ hận không thể chết ngay.

Trong xe còn có Ánh Liễu và một nhũ mẫu đang ôm một đứa trẻ, tình cảnh của bọn họ cũng chẳng tốt hơn nàng là bao, thậm chí còn tệ hơn cả nàng.

Đôi nhi nữ của Tề vương vừa được trăm ngày, đến cả cái tên còn chưa kịp đặt đang khóc oa oa bởi sự xóc nảy của xe ngựa, nhất là tiểu quận chúa trong lòng của nhũ mẫu đã khóc đến độ suýt nữa không thở nổi.

Tề vương phi mãi mới ngồi vững được, nàng nghe tiếng ngựa phi nước đại bên ngoài, tiếng vũ khí giao nhau, lại nhìn tình cảnh thảm hại trong xe, thấy một người vốn luôn yêu quý dung mạo như Ánh Liễu khuôn mặt lúc này đầy vẻ sợ hãi, ngay cả nhi tử bảo bối trong lòng mình đang khóc đến lạc cả giọng mà nàng ta cũng chẳng đoái hoài.

Lần này e là lành ít dữ nhiều rồi, tân đế từng phải chịu lăng nhục trong tay Tề vương nhất định sẽ không dễ dàng bỏ qua cho phủ Tề vương, còn Tề vương dẫn theo những gánh nặng là các nàng, muốn chạy trốn thành công, e rằng còn khó hơn lên trời!

Mà dẫu có thể rời khởi thành Trường Lạc thì các nàng có thể đi đâu đây? Thiên hạ rộng lớn là thế, nhưng đã không còn chốn cho các nàng dung thân từ lâu rồi!

Nàng thở dài thườn thượt, thôi kệ tuy nói phu thê vốn như chim ở chung một rừng, đại hoạ đến mỗi người tự bay đi, nhưng nàng chỉ là phận các chậu chim lồng, dù muốn cũng chẳng bay được đến đâu, chi bằng cùng hắn xuống hoàng tuyền cũng coi như báo đáp quãng thời gian hắn nhường nhịn mình đủ điều.

Quyết định xong, nàng dần lấy lại bình tĩnh, thấy nhũ mẫu mấy lần suýt không ôm được tiểu quận chúa, sau thoáng chần chừ, nàng mím cánh môi và nói: "Đưa nó cho ta!"

Nhũ mẫu kia dường như không ngờ nàng sẽ lên tiếng, bà ta vô thức nhìn về phía Ánh Liễu, Ánh Liễu cung lấy làm bất ngờ, những cũng không do dự mà gật đầu với nhũ mẫu ngay.

Cơ thể bé nhỏ mềm mại ở trong vòng tay của mình khiến Tề vương phi cảm thấy lòng mình có chút lạ thường, nàng không khỏi cúi đầu nhìn xuống khuôn mặt bé xíu đang khóc nức nở ấy.

Khuôn mặt của tiểu cô nương kế thừa hết những ưu điểm của phụ mẫu, tuy giờ còn bé nhưng sau này lớn lên nhất định sẽ trở thành một giai nhân mĩ mạo xuất chúng. Giả sử phụ thân con bé có mệnh đăng cơ thì nó sẽ trở thành một vị công chúa tôn được người người tôn kính, và dưới sự nuôi dạy cẩn thận, con bé nhất định sẽ trở thành người xuất chúng hơn hai mỹ nhân từng rạng danh kinh thành một thời.

Dù có kém hơn nữa, nếu Tề vương cam tâm chỉ là một thân vương của triều đình, con bé cũng sẽ là quận chúa của vương phủ, là quý nữ của hoàng thất, đâu rơi vào tình cảnh như hiện giờ, mới lọt lòng chẳng bao lâu đã phải theo phụ thân đi chạy trốn khắp nơi, đến cả tính mạng cũng chưa chắc đã giữ được, chứ đừng nói đến chuyện mai sau.

Nàng vô thức ôm chặt tiểu cô nương vào lòng, ôm chặt đến nỗi tiểu cô nương khóc òa lên vì khó chịu.

"Vương, vương phi?" Thấy nữ nhi vùng vẫy khó chịu, còn Tề vương phi đang ôm con mình lại đang thất thần, Ánh Liễu không khỏi đau lòng khẽ lên tiếng nhắc nhở.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ