🍇Chương 70: Nổi gió.

584 39 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

"Do người làm? Lẽ nào thật sự là vương phi làm?" Dương Tố Vấn giật bắn cả mình.

"Cái này thì ta không rõ, có hoặc không đều có khả năng." Lăng Ngọc lắc đầu.

Dương Tố Vấn nghe vậy thì nhẹ nhàng thở ra: "Nhiều thê thiếp rõ là rắc rối, tỷ nghĩ vì sao những nam tử kia lại phải cưới nhiều như vậy? Nếu chỉ cưới một người, chẳng phải sẽ bớt được rất nhiều phiền phức?"

Ngừng một lát, nàng ấy lại nói: "Tỷ phải kiên cường lên đấy, sau này cho dù tỷ phu có trở thành đại tướng quân, tỷ cũng không được để huynh ấy nạp thiếp đâu đấy!"

"Đương nhiên rồi, nếu chàng dám nạp thiếp, ta........" Lăng Ngọc làm động tác băm thị, Dương Tố Vấn nhìn mà che miệng cười khúc khích.

"Đúng đúng đúng, phải như thế, nếu huynh ấy dám nạp thiếp, tỷ phải làm như thế với huynh ấy!"

Hai người vừa nói vừa cười, nhanh chóng vứt hết chuyện hôm ra sau đầu.

Trong phủ Tề vương, Tề vương Triệu Dịch sa sẩm mặt mày, mưu sĩ Án Ly khuyên giải: "Hôm nay điện hạ hành sự có hơi lỗ mãng, chỉ dựa vào lời buộc tội từ phía Ánh Hà mà đã cho mời Trình Lăng Thị tới. Ngài phải biết là tuy Trình Thiệu Đường hiện tại chỉ là lục phẩm Chiêu Vũ hiệu úy, nhưng thái tử đã công khai nâng đỡ hắn, hơn nữa Trấn Ninh hầu cũng đánh giá cao hắn. Song, quan trọng nhất là Trình Lăng Thị sẽ không bao giờ dám lấy trứng chọi đá mà tính kế vương phủ, hôm nay ngài đột nhiên mời người tới đây, qua thực không phải hành động sáng suốt."

"Tiên sinh dạy phải, hôm nay bản vương quả thực đã hành sự bồng bột." Tề vương day thái dương, thở dài nói.

"Máu mủ ruột thịt bỗng dưng không còn, thuộc hạ có thể hiểu tâm trạng của điện hạ lúc đó, thế nhưng........ theo thuộc hạ thấy, cái thai này của Liễu cô nương không còn nữa cũng không phải chuyện xấu."

"Hiện tại các hoàng tử thành niên của bệ hạ trừ Hàn vương là con của hoàng hậu, thì thái tử và Lỗ vương đều là thứ trưởng tử, mà hai vị trắc phi sinh ra bọn họ đều có tên trên ngọc điệp, còn thân phận của Liễu cô nương thì khác biệt quá lớn."

(*) Ngọc điệp: sách biên chép thế hệ nhà vua gọi là ngọc điệp, những ai được ghi tên trong ngọc điệp mới coi là dòng chính tống, danh chính ngôn thuận.

Dẫu là nhi tử của phi tần cũng phải phân ba bảy loại, một trưởng tử do nô tỳ sinh ra đã không sánh bằng con của trắc phi rồi, chứ đừng nói đến con của hoàng hậu.

Tề vương cũng biết là vậy, nhưng bởi hắn đã gửi gắm kỳ vọng quá lớn vào đứa trẻ này, nay đột nhiên không còn nên trong lòng rất khó chịu.

"Còn có một chuyện nữa, chúng ta phải nghĩ cách điều Tống Siêu ở trong cung về thôi, thuộc hạ cứ cảm thấy gần đây hắn làm việc hơi hấp tấp, không chín chắn như trước nữa, Trong cung cần phải cẩn thận đủ đường, trạng thái hiện giờ của hắn quả thực không thích hợp ở trong cung." Án Ly cau mày nói.

Tề vương hơi do dự: "Chúng ta khó khăn lắm mới cài người vào bên cạnh phụ hoàng, lúc này mà điều hắn về, chẳng phải đáng tiếc sao? Hay là tiên sinh tìm cơ hội khuyên bảo hắn, bảo hắn làm việc cẩn thận hơn."

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ