Gõ: Nàng fish.
Sau khi các phụ tá lần lượt giải tán, sắc trời đã tối đen, trong phủ lục tục lên đèn.
Án Ly đang định xin lui, cửa thư phòng bỗng nhiên bị người ta đẩy ra, xuất hiện trước mắt ông là sủng thiếp Ánh Liễu của Tề vương.
Ánh Liễu không ngờ trong phòng còn có người ngoài, vội vàng phúc thân, bên kia Tề vương cũng đã nhìn thấy nàng, hắn nói: "Sao nàng lại tới đây? Có chuyện gì sao?"
Ánh Liễu vội nói: "Không có chuyện gì to tát, thiếp chỉ muốn hỏi điện hạ là khi nào có thể truyền thiện?"
"Cơ thể nàng vẫn còn yếu, những chuyện này không cần nàng nhọc lòng." Vẻ mặt Tề vương trở nên dịu dàng, không tán thành nói.
Ánh Liễu mím môi cười: "Thiếp thân đã khỏi hẳn, điện hạ lo lắng rồi."
Án Ly trầm tư nhìn hai người mắt qua mày lại, ông bất giác chau mày, đợi khi Ánh Liễu lui ra dặn nhà bếp chuẩn bị truyền thiện, ông mới từ tốn nói: "Có vài lời là liên quan tới chuyện nhà của điện hạ, theo lý thì thuộc hạ không nên lắm lời, nhưng thuộc hạ cảm thấy không thích hợp nên vẫn muốn nói với điện hạ."
"Tiên sinh cứ nói." Tuy Tề vương hơi bất ngờ, nhưng vẫn thẳng lưng, bày ra tự thế mời nói.
"Từ xưa đến nay nam chủ ngoại nữ chủ nội, hiện giờ mỗi bước đi của điện hạ đang rất gian nan, tình hình của Lệ phi nương nương ở trong cũng không mấy lạc quan, nếu lúc này điện hạ muốn nắm rõ tình hình trong cung thái cực, kế hay nhất là để vương phi nương nương vào cung hỏi thăm Lệ phi nương nương."
"Huống hồ vương phi nương nương xuất thân từ phủ Tĩnh An hầu, là đích nữ của Tĩnh An hầu, Tĩnh An hầu hiện giờ lại là thúc ruột của nàng, tuy mấy năm nay Tĩnh An hầu đã lạnh nhạt với việc trong triều, nhưng mối quan hệ tích lũy bao năm vẫn còn đó, giờ đang là thời điểm cần dùng người của điện hạ, đáng lẽ ngài nên biết làm những gì có lợi nhất cho mình mới phải."
Sắc mặt Tề vương cứng đờ, thần sắc hơi mất tự nhiên.
Hắn đương nhiên hiểu ý tứ thực sự trong lời nói của Án Ly, ông muốn nhắc mình phải cải thiện mối quan hệ với Tào Thị.
Thật ra, sau lần bị Nguyệt quý phi gài bẫy và bị Thiên Hi đế tống vào thiên lao, hắn đã nảy sinh một cảm giác khó hiểu với Tào Thị. Khi đối diện với nàng, hắn đã không còn chưa nói được ba câu đã nổi giận phất tay áo bỏ đi nữa, mà hầu hết đều trầm mặc không nói.
Giờ nhớ lại mấy năm về trước, hắn không nhớ nổi vì sao mối quan hệ giữa mình và nguyên phối vương phi lại trở nên căng thẳng như vậy. Hắn tự nhận mình không phải là người dễ cáu kỉnh bốc đồng, nhưng không biết vì sao mỗi lần chung đụng với nàng, hắn đều bị nàng chọc tức mà đi.
"Bản vương sẽ ghi nhớ lời tiên sinh nói." Hồi lâu, hắn mới ngượng ngùng đáp.
Án Ly biết mình có hơi vượt phép nên cũng không nói nhiều nữa, khẽ cười rồi đứng dậy lui ra.
Ra đến ngoài cửa, ông bắt gặp Ánh Liễu đang đi vòng về, thấy mình thì khom người làm lễ phúc thân, ông thấy vậy vội vàng nghiêng cười tránh: "Liễu cô nương khách sao rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
قصص عامةTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...