Trans: Nàng fish.
Giống như nàng dự đoán, Trình Thiệu An tỏ rõ suy nghĩ muốn được làm ăn của mình với Trình Thiệu Đường, nhưng lại bị hắn dứt khoát từ chối.
"Đệ thử nghĩ mà xem, mấy năm nay ta giúp đệ tìm biết bao công việc rồi? Nhưng có việc nào mà đệ kiên trì làm đến nửa năm không? Làm ăn buôn bán không phải chuyện dễ dàng, nếu đệ chỉ 'một ngày vãi chày, bảy mươi ngày phơi lưới' thì đừng nói tới chuyện kiếm lãi lời, có khi mất cả tiền vốn cũng nên."
Trình Thiệu An bị huynh trưởng nói đến lúng ta lúng túng, không dám nói gì.
Trình Thiệu Đường hít sâu một hơi: "Đệ vừa nói muốn làm buôn bán nhỏ, thế định bán buôn cái gì rồi? Tiền vốn cần bao nhiêu? Lợi nhuận tương lai thế nào? Đệ đã từng nghĩ đến những điều này hay chưa?"
Trình Thiệu An ủ rũ, càng nghe huynh trưởng nói như vậy thì hắn càng cảm thấy mình thật sự là một kẻ chẳng làm nên trò trống gì.
Thấy hắn còn chưa bắt đầu đã bị Trình Thiệu Đường đả kích làm mất hết đi tự tin, Lăng Ngọc quýnh lên, không ngừng nháy mắt ra hiệu với hắn, nhưng Trình Thiệu An đang bị mất hết nhuệ khí, nào còn chú ý tới nàng.
Lăng Ngọc thầm mắng 'Vô tích sự', sau đó bất đắc dĩ mà tiếp lời: "Tuy là như thế, nhưng Nhị đệ đã hiếm khi có lòng thì thử một chút cũng không phải là không thể. Dẫu sao sau này đệ ấy cũng phải cưới vợ sinh con, chẳng thà tận dụng thời điểm này để từ từ học cách nuôi gia đình, tương lại cũng có tiền vốn riêng."
Nghe thấy giọng nói của nàng, Trình Thiệu An giật nảy người, bất thình lình tỉnh ngộ, hắn nhìn về phía nàng với vẻ chột dạ, rồi bị đối phương nhìn chòng chòng thì co rúm cổ vào, gắng gượng hắng giọng nói: "Đại tẩu nói đúng đấy ạ, Đại ca à, đệ không thể để huynh nuôi đệ cả đời được."
Lúc nói ra câu này, hắn không khỏi nhớ đến quãng thời gian mười mấy năm sống dựa vào huynh trưởng, khuôn mặt tuấn tú lộ vẻ ngượng ngùng hiếm thấy, hắn vội kìm chết cảm xúc của mình và nói: "Đệ đã suy nghĩ kĩ rồi, trước thôn chúng ta hơn mười dặm có một ngã ba, người đi lại ở đó rất nhiều, mấy hôm trước đệ đã đếm qua rồi, từ giờ Mão đến giờ Ngọ xe cộ và người đi lại, đi qua đường đó cũng phải có ít nhất hơn một ngàn người."
(*) Giờ Mão: từ 5 giờ đến 7 giờ sáng
Giờ Ngọ: từ 11 giờ đến 13 giờ.
Thấy hắn nói có căn cứ hẳn hoi, giống như đã học và chuẩn bị bài ở nhà, Trình Thiệu Đường sửng sốt nói: "Đệ nói tiếp đi."
Trình Thiệu An vô thức nhìn về phía Lăng Ngọc, sau khi nhận được ánh mắt khích lệ của đối phương, lại thấy bộ dạng chăm chú lắng nghe của huynh trưởng, hắn càng quyết tâm hơn, vì thế mà giọng nói cũng rõ ràng rành mạch hơn.
"Hơn ngàn người trong đó, trừ chừng ba phần đến trị trấn cách đó hơn ba mươi dặm ra, ngoài ra còn bảy phần đi đến những nơi khác. Đệ nghĩ là, chi bằng chúng ta mở một quầy bán hàng, bán những thứ như lương khô trà nước, cũng không cần quá phiền phức, chỉ cần mấy thứ đơn giản như bánh nướng hay lương khô dễ bảo quản, cũng không cần ngày ngày đun củi lửa. Hiện giờ thời tiết khô nóng, trà nước với canh đậu xanh có thể bán được rất nhiều."
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...