Trans: Nàng fish.
Nghe hắn nói như vậy, dẫu Chử Lương còn muốn khuyên thêm cũng đành nuốt xuống.
Thôi vậy, đúng như lời điện hạ nói, cửa ải này trước sau gì Trình Thiệu Đường cũng phải trải qua, nếu đã như vậy thì sớm hay muộn có liên quan gì?
Nhưng mà hắn vẫn không thể yên lòng, mặc dù quen biết Trình Thiệu Đường chưa tính là lâu, nhưng hắn lại hiểu khá rõ cách làm người của hắn ta, sau khi suy nghĩ thật kĩ, hắn vẫn gọi Vạn Bình, thuộc hạ đắc lực nhất tới căn dặn vài câu.
Vạn Bình khá là bất ngờ, nhưng cũng không hỏi nhiều mà lĩnh mệnh rời đi.
Lăng Ngọc cũng không ngờ rằng kiếp này Đường Tấn Nguyên lại cưới thị nữ của phủ Tề vương làm vợ, đương nhiên, nàng cũng không nhớ rõ kiếp trước hắn lấy người nào, nhưng nhất định không phải vị Minh Cúc hiện giờ.
Cũng qua lời của Minh Cúc mà nàng biết được, Liễu hoàng hậu của kiếp trước vẫn làm thị thiếp của Tề vương ở kiếp này, dĩ nhiên, bây giờ nàng ấy còn chưa đổi về họ cũ, vẫn dùng tên Ánh Liễu mà chủ tử phủ Tề vương ban cho.
Nàng không khỏi cảm thán, tuy kiếp này đã có quá nhiều người và sự việc thay đổi, nhưng duyên phận của cặp đôi Tề vương và Ánh Liễu vẫn bền chặt, vững vàng.
Sau khi thường xuyên qua lại với Minh Cúc, nàng cũng biết thêm nhiều chuyện trong phủ của Tề vương.
Chẳng hạn như quan hệ giữa Tề vương và Tề vương phi vẫn tệ như kiếp trước, hay mấy hôm trước Ánh Liễu vừa bị Tề vương phi trách phạt, vân vân.
Nàng nghe mà thổn thức.
Nàng không sao hiểu nổi Tề vương phi đang nghĩ thế nào, rõ ràng nàng ấy mới là thê tử nguyên phối của Tề vương, nhưng kiếp trước chẳng những không được làm hoàng hậu mà thậm chí còn không vào được hậu cùng, nàng ấy vẫn bị sắp xếp ở biệt uyển ngoài cung với danh nghĩa là Tề vương phi cho đến khi chết.
Nàng chưa từng tiếp xúc với Tề vương phi, cũng không biết tính tình đối phương ra làm sao, nhưng nếu xét từ góc độ của chính thất, nàng quả thực cảm thấy đồng cảm với nàng ấy.
Vì nàng và Minh Cúc tương đối hợp nhau, mà nàng cũng thích tính cách cởi mở khéo nói của đối phương, vì thế, khi Trình Thiệu Đường nhờ nàng chăm sóc đứa bé trong bụng Minh Cúc nàng cũng vui vẻ đồng ý.
Nhưng ai ngờ, hai hôm sau Trình Thiệu Đường lại nhận một nhiệm vụ phải đi xa, tuy nàng hầu như đã quen với chuyện này, nhưng vẫn không khỏi phàn nàn.
"Chàng mới về có hai ngày mà đã phải đi tiếp rồi, trong phủ nhiều người như thế, sao bọn họ không phải đi mà cứ phải là chàng đi? Lần này lại phải đi bao lâu? Nếu lại đi một hai tháng, sợ là bé Đá sắp không nhớ được chàng rồi."
Trình Thiệu Đường cũng không ngờ mình lại được sắp tiếp công việc nhanh như thế, nhưng nếu thái tử đã hạ lệnh thì chàng cũng chỉ có thể tuân theo, vốn đã cảm thấy áy náy với vợ con, giờ lại nghe Lăng Ngọc phàn nàn như vậy, trong lòng càng thêm day dứt hơn.
"Đợi xong chuyện lần này ta sẽ xin điện hạ cho nghỉ mấy ngày, sẽ không đi đâu hết, chỉ ở nhà với mẹ con nàng thôi, được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...