🍇Chương 69: Liên lụy.

587 38 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

Chàng không đoán được dụng ý của thái tử, cũng không muốn tốn tâm tư suy đoán.

Việc buôn bán của Lưu Phương đường ngày càng phát đạt, dẫn tới nhân công trong tiệm dần không đủ, Lăng Đại Xuân phải mời thêm vài người về giúp đỡ mới miễn cưỡng giải quyết được khó khăn hiện tại.

Từ lúc Lăng Ngọc trở thành lục phẩm An nhân của triều đình, tướng công lại có tiền đồ xán lạn, những phu nhân tiểu thư nhà bình thường đã không dám đối đãi với nàng như trước, tự nhiên ngày càng có ít người mời nàng và Dương Tố Vấn đến nhà, nhưng những người đến nhà thăm viếng nhà nàng lại nhiều lên.

(*) Theo thời Tống, Minh, Đường, Thanh, phu nhân nhà quan viên có sự phân chia cấp bậc, ở thời Minh tất cả mệnh phụ đều được ban danh hiệu: nhất/nhị phẩm gọi là Phu nhân, tam phẩm gọi là Thục nhân, tứ phẩm gọi là Cung nhân, ngũ phẩm gọi là Nghi nhân, lục phẩm là An nhân, thất phẩm đổ xuống gọi là Nhũ nhân.

Đặc biệt là phu nhân của các phủ có cấp bậc xấp xỉ nàng, cho dù họ đến với tâm tư gì, thì họ cũng rất vui khi được kết giao với nàng.

Trong số đó có không ít người muốn thông qua Trình Thiệu Đường để kết thân với phủ thái tử và phủ Trấn Ninh hầu, hoặc nói chuyện vòng vo để nghe ngóng chuyện của hai phủ, còn Lăng Ngọc thì cứ giả câm giả điếc, đánh trống lảng cho qua chuyện.

Dần dà, những người đó nhận thấy không thể dò được tin tức hữu dụng từ nàng, nên cũng dần từ bỏ suy nghĩ ấy, hoặc là ít đến nhà hơn, hoặc là chỉ qua lại như những người quen thông thường.

Không lâu sau khi Trình Thiệu Đường rời đi, không biết có phải là chàng nhờ riêng thái tử phi, hay là vì các phi tần trong cung hiện giờ đang bận liên kết lại để đối phó với Nguyệt phi độc chiếm thánh sủng, mà đã một thời gian dài Lăng Ngọc không bị triệu vào cung, vì vậy cuối cùng nàng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Qua một lần bị người ta ám toán, nàng thật sự không muốn bước vào hoàng cung đầy rẫy thị phi kia lần nào nữa. Điều quan trọng nhất là, hiện giờ Nguyệt quý phi là người có địa vị cao nhất trong cung, mà người lần trước hãm hại nàng rất có thể là nàng ta, biết được chuyện này bảo nàng làm sao dám tùy tiện vào đó nữa.

Nếu đã không động vào được, thì cũng có thể tránh chứ nhỉ?

Hôm nay, Lăng Ngọc vừa lau khuôn mặt nhem nhuốc của bé Đá, vừa nghiêm mặt mắng bé ngày càng nghịch ngợm phá phách, thằng nhóc bị mẹ mắng mà nước mắt lưng chòng, ấm ức đáp lại, thấy nàng hơi nguôi giận thì lập tức tiến lên làm nũng, dụi vào người nàng cất tiếng gọi 'mẹ' ngọt ngào.

Ban đầu Lăng Ngọc còn cố ý sầm mặt, khi thấy bộ dạng đáng yêu như cún con của thằng bé thì không nhịn được bật cười, cưng nựng véo lên má bé: "Thằng quỷ phá phách này!"

Bé Đá rên rỉ dụi dụi trong lòng nàng, nhỏ giọng phản bác: "Người ta còn lâu mới phải thằng quý phá phách........"

"Cháu chẳng những là thằng quỷ phá phách, mà còn là thằng quỷ thích làm nũng, lớn tồng ngồng rồi mà vẫn thích dính lấy mẹ ." Dương Tố Vấn đúng lúc nghe thấy, thấy bé nói vậy thì không khỏi phì cười.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ