Gõ: Nàng fish.
Tử Yên nhoẻn miệng cười, đôi mắt thoáng lộ ra cái nhìn sắc bén.
Tống Siêu, ba năm không gặp, mong rằng đó giờ ngươi vẫn khỏe!
"Bệ hạ, thái tử điện hạ đang ở ngự thư phòng cầu kiến." Thái giảm tổng quản khom người đi tới, cung kính bẩm báo.
"Trẫm và tiên cô đang giảng pháp đàm đạo, bảo thái tử điện hạ hôm khác lại đến đi." Thiên Hi đế khoát tay, không hề có ý triệu kiến.
Thái giảm tổng quản hơi chần chừ, đang định lên tiếng khuyên ngăn, nhưng khi trông thấy Thiên Hi đế đã quay người rời đi, tiếp tục cùng tiên cô đàm đạo thì chỉ đành cúi đầu khom người, yên lặng lui xuống.
"Phụ hoàng nói thế thật sao?" Triệu Uân có chút không dám tin, đây đã là lần thứ ba trong khoảng thời gian này Thiên Hi đế không chịu gặp hắn, mà trước đây chưa từng xảy ra chuyện như vậy.
Hắn bất giác chau mày: "Ngoài giảng đạo đàm luận với tiên cô ra, thời gian này phụ hoàng còn gặp người nào khác không?"
"Bẩm điện hạ, không còn ai khác." Thái giám tổng quản không hề giống hắn, thành thật đáp.
Bấy giờ Triệu Uân mới cảm thấy nhẹ nhõm một chút, nhưng sau lại cau chặt ấn đường.
Có phải phụ hoàng sủng hạnh nữ tử này quá mức rồi không? Không lên triều đã đành, bây giờ ngay cả mình cũng không chịu gặp, làm màn kịch lột da Triệu Phủ mà hắn cất công chuẩn bị cũng không có dịp để diễn.
Trong cung vô cớ có thêm một vị đạo cô, còn được phụ hoàng tiếp đón như khách quý, không chỉ có các phi tần trong cung cảm thấy thấp thỏm trong lòng, ngay cả Tề vương cũng cảm thấy bồn chồn bất an.
"Mẫu phi, vị tiên vô kia rốt cuộc là ai?"
Lệ phi lắc đầu: "Ta cũng không rõ. Ngoài phụ hoàng con, không ai được phép tùy tiện ra vào cung thái cực. Nếu nàng ta không ra ngoài, người bình thường muốn gặp nàng ta một lần cũng khó."
"Lẽ nào mẫu phi chưa từng nhìn thấy dung mạo của nàng ta sao?" Tề vương ngạc nhiên.
"Cũng không phải, mấy ngày trước ta đã thấy nàng ta ở ngự hoa viên từ xa. Nhìn từ bên ngoài, nàng ta quả thực giống người cõi tiên."
"Người cõi tiên...." Tề vương suy nghĩ một lát rồi chầm chậm lắc đầu: "Nếu thật sự là người cõi tiên, sao nàng ta lại vào cung? Vườn ngự uyển trong hoàng cung chính là nơi tôn quý nhất thiên hạ, dẫu nàng ta có là người tu đạo, nhưng chung quy cũng là nữ tử, nếu đã vào cung tức thân đã nhiễm hồng thế, thế nên nàng ta không phải là người cõi tiên."
(*) Vườn ngự uyển: Ý chỉ hậu cung của vua, nơi các phi tần ở.
"Mẫu phi, nữ tử này lai lịch không rõ ràng, hành vi kỳ quặc, người chớ nên tiếp xúc gần gũi với nàng ta, nhưng cũng không cần thiết phải tránh nàng ta như rắn rết." Sau khi suy nghĩ, hắn lo lắng dặn dò.
"Con yên tâm, mẫu phi tự có chừng mực." Lệ phi cười khẽ, ngay sau đó lại nghĩ đến việc tới tận bây giờ mà con trai mình vẫn chưa có nhi tử, nghĩ đến quan hệ căng thẳng của con trai và nàng dâu, bà không khỏi cúi đầu cất tiếng thở dài: "Dẫu sao Tào Thị cũng là nguyên phối đích thê của con, dù trong lòng con có bực tức thế nào, cũng nên cho nàng thể diện mới phải."
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Tiểu Thuyết ChungTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...