Gõ: Nàng fish.
"Bé Đá suốt ngày hỏi khi nào đệ đệ mới tới, giờ sắp được như ý rồi." Vương Thị cười nói.
Lăng Ngọc khẽ cười: "Nếu lỡ là muội muội thì thằng bé sẽ không thích nữa sao?"
"Nếu là muội muội, chắc là không thể có họa cùng chia với nó rồi." Vương Thị lại được một trận cười.
Lăng Ngọc nhớ tới dáng vẻ cả ngày lầu bầu 'huynh đệ có nạn cùng chia' của bé Đá mà không khỏi cảm thấy buồn cười.
Mẹ chồng nàng dâu đang nói tới chuyện của bé Đá thì nghe thấy tiếng bước chân gấp rút quen thuộc từ nhà ngoài truyền tới, kèm theo đó là tiếng gọi giòn giã, ngân vang: "Mẹ, bà nội, con về rồi!"
Ngay sau đó, rèm cửa bị người nào đó đẩy ra, một bóng người xông vào nhanh như gió, làm Thanh Đại đang đứng ngoài cửa giật nảy cả mình.
"Mẹ, có phải mẹ sắp sinh tiểu đệ cho con không?" Bé Đá chạy 'bình bịch' tới trước người Lăng Ngọc, chớp chớp đôi mắt to tròn với vẻ tràn ngập mong chờ.
Lăng Ngọc đang định trả lời thì nhìn thấy vết thương trên mặt thằng bé, nàng giật mình, nắm lấy cánh tay thằng bé kéo tới cạnh người, nhìn thật kĩ vết thương đỏ nhạt trên khuôn mặt trắng nõn, thấy bên trên đã được bôi một lớp thuộc cẩn thận, còn ngửi thấy một mùi hương nhàn nhạt riêng biệt.
"Mặt con làm sao thế nào? Vì sao lại bị thương thành thế nào? Cả quần áo của con nữa, mẹ nhớ sáng nay con đâu có mặc thế này."
Bé đá ngẩn ngơ, sau đó hối hận mà vỗ gáy một cái.
Mình đúng là ngốc mà, vừa nghe thấy mẹ có đệ đệ là vội vàng chạy tới đây, cũng không biết che đi vết thương trên mặt, hoặc là về phòng thay bộ quần áo giống sáng nay.
"Xảy ra chuyện gì thế? Ai cào mặt cháu mà bị thương thành thế này, mau tới đây để bà nội xem xem, ôi chao, vết xước sâu như này chắc cháu đau lắm đúng không? Rốt cuộc là tên đáng chém ngàn đao nào dám xuống tay độc ác như thế, không sợ bị sét đánh ư!" Vương Thị vội vàng đi tới, thấy vết thương trên gương mặt trắng nõn của cháu trai thì vừa xót xa vừa phẫn nộ.
Bé Đá bị bà nội và mẹ cùng lúc kéo tới hỏi chuyện thì nhăn mũi, thành thật trả lời: "Con đánh nhau với Thành ca nhi nên mới bị cào, nhưng mà bà với mẹ yên tâm, con đã đè cậu ta xuống đất đánh cho một trận, cậu ta còn bị thương nhiều hơn con nữa kìa."
Nói đến câu cuối, trên mặt thằng bé không giấu nổi vẻ đắc ý.
Thành ca nhi lớn tuổi hơn mình, cũng cao hơn cả mình, nhưng lại không đánh lại mình.
Lăng Ngọc nghe vậy sắc mặt lập tức sầm xuống: "Con hứa với mẹ những gì?"
Nụ cười trên mặt bé Đá lập tức trở nên gượng gạo, có chút chột dạ mà rời tầm mắt đi, cũng không dám nhìn thẳng vào mẹ, phải mất một lúc sau mới cúi đầu xuống và ngoan ngoãn nhận sai: "Con sai rồi ạ, con không nên đánh nhau với người ta."
Thằng bé thẳng thắn nhận sai như thế khiến Lăng Ngọc không biết nên nói gì mới tốt, song nàng vẫn tức giận nên kéo tay con lại, vỗ mạnh lên tay nó một cái, bé Đá đau đến nỗi suýt nữa nhảy cẫng lên, nhưng cuối cùng chỉ ấm ức đứng yên một chỗ, không dám động đậy, để mặc mẹ đánh vào lòng bàn tay mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...