🍇Chương 128: Ngày xửa ngày xưa có một kẻ sĩ hết mực trung thành.

813 39 3
                                    

Gõ: Nàng fish.

Một kiếm của Lăng Ngọc khiến Minh Cúc giật nảy cả mình, một lúc sau, nàng ngơ ngác nhìn Côn Tử đã tắt thở từ lâu, hai chân nàng mềm oặt, ngồi xụi lơ trên đất.

"Tiểu Ngọc...." Trình Thiệu Đường tiến lên cầm lấy bàn tay đang cầm kiếm của Lăng Ngọc, sau đó cướp lấy thanh kiếm vẫn còn nhỏ máu, thị bệ bên cạnh vội vàng nhận lấy lau đi vết máu rồi tra lại vào vỏ.

Cảm nhận được thân thể người bên cạnh run lên, Trình Thiệu Đường dịu dàng ôm nàng vào lòng thay cho lời trấn an, sau đó ra hiệu bằng mắt cho đám thị vệ xử lý thi thể.

Một lát sau, Lăng Ngọc đẩy chàng ra, lảo đảo bước tới dìu Minh Cúc dậy, trấn an nàng ấy bằng chất giọng khàn đặc: "Đừng sợ, đã không sao rồi, sau này sẽ không còn bất cứ ai dám ức hiếp hai người nữa."

Minh Cúc ngơ ngẩn nhìn nàng, không lâu sau, nước mắt chảy đầm đìa.

Lăng Ngọc lau nước mắt cho nàng với cánh tay run rẩy: "Đừng sợ, không áo rồi..."

Minh Cúc không kìm được mà bật khóc nức nở, nàng nhào vào lòng Lăng Ngọc căm uất tố: "Tẩu tử, muội hận chàng, muội hận chàng!! Chàng vì người ta mà vào sinh ra tử, vì người ta mà dâng hiến cả mạng sống, chàng chỉ sống cho sự trung thành của mình, đến cả mạng sống của mình cũng dâng hết cho người khác, nhưng lại để lại tất cả tội nghiệt của chàng cho mẹ con muội gánh chịu! Muội hận chàng, muội hận chàng..."

Nước mắt của nàng không ngừng rời xuống, nàng khóc thành tiếng thật to như để trút bỏ mọi oán hận đã tích tụ trong lòng nhiều năm qua.

Bên trong con miếu đổ nát vang vọng tiếng khóc bi thương của nữ tử. Trong tiếng khóc ấy có hận, có oán, có ân hận, cũng có cả tình yêu không nói thành lời.

Lăng Ngọc nhẹ nhàng xoa lưng của nàng ấy, ánh mắt sớm đã nhòe đi, nàng hơi ngửa đầu lên để ép nước mắt chảy vào trong, nhưng ngay sau đó, rọt nước mặt to như hạt đầu lại lăn dài trên má nàng rồi rơi xuống.

"Ta hiểu, ta đều hiểu cả, đều hiểu cả...." Nàng nghẹn ngào nói, không rõ là đang an ủi Minh cú hay là đang an ủi mình của kiếp trước.

Trong vô số đêm lưu vong, nàng nơm nớp lo sợ không dám ngủ, trong lòng khi ấy cũng là hận, hận cái kẻ đã vứt bỏ mẹ con nàng mà đi; khi bé Đá kêu khóc vì đói mà nàng lại không thể làm được gì, nàng hận sự vô năng của mình, nhưng cũng hận cả người nọ; khi nàng bị bọn côn đồ trên phố bỡn cợt và công kích, lúc bên cạnh chỉ có bé Đá gầy yếu liều mạng bảo bảo vệ mình, nàng hận đến nỗi mức tim nhỏ máu.

Cho nên, giờ này khắc này, sẽ không có người có thể hiểu được nỗi hận trong lòng Minh Cúc bằng nàng.

Thế nhưng, mỗi lần nghe thấy bé Đá nhắc tới người cha đã qua đời của nó bằng đôi mắt rực sáng và sùng bái khiến sự căm ghét đối với người đó cũng vơi đi một cách kỳ diệu.

Dẫu người đó ngàn vạn lỗi lần, nhưng có một điều, chàng đã xây dựng cho nhi tử của mình một hình tượng nam tử đỉnh thiên lập địa.

Trong suốt cuộc đời của mình, chàng đã ảnh hưởng tới nhi tử mình bằng sự chính trực, trung hậu, thiện lương, khoan dung, ngay cả sau khi chàng qua đời thì ảnh hưởng tích cực này vẫn khắc sâu trong trái tim đứa trẻ, khiến một đứa trẻ nhỏ tuổi như nó đi theo mẹ, trải qua vô số vất vả nhưng trái tim vẫn ngập tràn ánh nắng và tràn đầy khao khát về cuộc sống tốt đẹp hơn.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ