🍇Chương 56: Nổi trận lôi đình.

616 46 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

"Bé Đá xảy ra chuyện gì?" Lăng Ngọc mặt mày biến sắc, vội vàng tiến tới.

Trình Thiệu Đường không rảnh đáp lời, ôm bé Đá bước vội vào phòng, sau đó vội vàng ra đón thái y vào: "Thái y, phiền ngài chẩn trị cho thằng nhỏ nhà ta."

"Để ta khám đã." Thái y tóc hoa râm không dám chậm trễ.

Dương Tố Vấn hay tin thì vội vàng chạy tới: "Ngọc tỷ, bé Đá sao thế?"

"Ta cũng không biết..... rốt cuộc thằng bé xảy ra chuyện gì? Sớm nay ra cửa vẫn còn bình thường mà." Nhân lúc thái y đang khám, Lăng Ngọc kéo tay Trình Thiệu Đường gặng hỏi ngọn nguồn, gấp đến độ nước mắt chực rơi.

Trình Thiệu Đường hít thở thật sâu, ép mình trở nên bình tĩnh, sau đó mới trầm giọng nói: "Ta cũng không rõ cụ thể hôm nay đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết là lúc thị nữ của Tạ trắc phi bên viện tây tới tìm ta, bé Đá đã ngủ từ buổi trưa đến tận lúc đó vẫn chưa dậy, ai gọi cũng không tỉnh. Trong phủ còn có đại công tử cũng bị giống nó."

"Không dậy được? Đánh thức nhưng không dậy?" Mặt Lăng Ngọc tái mét, lại nhớ tới ngày hôm đó.

"Dáng ngủ của nó giống như lúc ngủ bình thường, ngay cả hơi thở cũng đều đều, cũng chính vì như thế mà đám thị nữ mới không phát hiện ra, mãi cho tới khi họ ý thức được hai đứa đã ngủ quá giấc, lúc muốn gọi dậy mới phát hiện điều không ổn."

"Hiện giờ trong phủ đã rối tung lên." Trình Thiệu Đường bặm chặt môi, nhìn chằm chằm về phía cơ thể nhỏ bé đang 'ngủ say' trên giường, lúc thấy thái y rút tay về, chàng lập tức tiến lên hỏi: " Thái y, tình hình thằng bé nhà ta thế nào?"

"Lạ quá lạ quá, mạnh đập của lệnh công tử vẫn bình thường, quả thực chỉ là đang ngủ...." Thái y cau mày, cảm thấy khá khó hiểu.

Ông hành nghề chữa bệnh bao năm nay, song chưa từng gặp loại bệnh nào ký quái như vậy, rõ ràng giống hệt một giấc ngủ bình thường, nhưng tại sao lại gọi mãi không tỉnh?

"Đúng, đúng đúng, thằng bé chỉ đang ngủ, đang ngủ thôi. Chắc là ban ngày cùng đại công tử chơi đùa quá độ, mệt quá nên mới như vậy, lần trước cũng như này, Tố Vấn cũng ở đấy mà nhỉ? Lần trước thằng vé cũng ngủ say quá, gọi mãi mà không chịu tỉnh." Lăng Ngọc lẩm bẩm nói.

"Để ta đi gọi thằng bé dậy..." Không đợi Dương Tố Vấn đáp lời, nàng đã lao vào trong, ôm bé Đá đang nằm trên giường vào lòng, cảm nhận hơi ấm từ cơ thể nhỏ bé của con, cố gắng nở nụ cười, cố gắng khiến giọng nói của mình dịu dàng hơn.

"Bé Đá, nên dậy rồi, con mà còn không dậy, mẹ sẽ ăn bằng sạch chỗ bánh đường trắng của con, không để cho con miếng nào luôn."

Tuy nhiên, đáp lại nàng vẫn là tiếng hít thở đều đặn của thằng bé.

Hai tay Lăng Ngọc run lên, ôm chặt con trong vô thức, bấy giờ giọng nói đã trở nên run rẩy: "Con mà còn không dậy, sau này mỗi bữa sẽ phải ăn rất nhiều rất nhiều rau xanh, sẽ không còn điểm tâm nữa đâu..."

"Ngọc tỷ." Dương Tố Vấn nhìn mà xót xa, tiến tới ôm nhẹ bả vai nàng.

"Tỷ yên tâm, bé Đá sẽ không sao đâu!"

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ