🍇Chương 68: Khảo nghiệm.

635 37 0
                                    


Gõ: Nàng fish.

Đúng, xét cho cùng vẫn là vì chàng không đủ lớn mạnh, không thể cho thê tử dũng khí từ chối quyền quý.

"Tạ điện hạ nhắc nhở, thuộc hạ đã hiểu." Chàng quỳ xuống, cung kính làm lễ với Triệu Uân.

Triệu Uân xoa nhẹ chiếc nhẫn trên tay, nhìn chàng chăm chú hồi lâu, bấy giờ mới cất tiếng nói: "Gần đây nhiều toán dân phỉ ở quận Tây Nam đang câu kết với thế lực ở bên cương, trước đó Trấn Ninh hầu từng dẫn quân đi dẹp loạn, nhưng sau lại bị hoãn lại. Tuy giờ phụ hoàng không màng chính sự, nhưng nếu Trấn Ninh hầu nhắc lại chuyện này, chưa chắc người đã không cho phép, Cô mong rằng đến lúc đó ngươi cũng có thể đi theo."

(*) Dân phỉ: Là người dân địa phương làm thổ phỉ. khác với thổ phỉ ở chỗ, thổ phỉ có thể là toán cướp từ vùng khác tới.

"Nếu như lần này ngươi có thể lập được công lớn, Cô tự có cách nâng chức quan của ngươi lên, đến lúc đó ngươi cũng có tư cách tự mình dẫn binh đi dẹp loạn bốn phương, nếu ngươi tích lũy đủ thành tựu nhỏ, ắt sẽ đạt được công trạng lớn."

"Hiện giờ thiên hạ đang rối ren, song đó cũng là cơ hội tốt để ngươi thể hiện khả năng quyền cước của mình, ngươi cần hiểu rằng thời gian không chờ một ai, còn cơ hội là thứ vừa buông lỏng đã rơi mất."

"Thuộc hạ xin khắc ghi lời dạy bảo của điện hạ trong lòng!" Mặt Trình Thiệu Đường đầy vẻ kiên nghị, trầm giọng đáp.

"Được rồi, ngươi lui xuống đi!"

Sau khi dõi theo bóng lưng rời đi của Trình Thiệu Đường, Chử Lương ngẫm nghĩ một lát, vẫn không nhịn được mà khẽ nói: "Điện hạ nghiêm khắc thúc giục Trình huynh đệ như thế, tuy có thể khiến hắn nhanh chóng trưởng thành, song, người này dẫu có trung hậu, nhưng hắn thực sự là một mãnh hổ đang ngủ say, điện hạ không sợ đánh thức hắn rồi, sau này dưỡng hổ di hoạn sao?"

(*) Dưỡng hổ di hoạn: xuất phát từ Sử ký, sau trở thành một câu thành ngữ 'Nuôi cọp để mối lo', dùng để cảnh tỉnh cách làm của một số người. Ngụ ý: (Nghĩa đen) Nuôi hổ lớn lên sẽ để lại tai họa về sau. (Nghĩa bóng) Giúp đỡ nuôi dưỡng kẻ có tiềm lực, thực lực, nhưng bản tính hung tàn, độc ác thì sẽ là mối họa tương lai.

Triệu Uân thờ ơ phẩy nhẹ góc áo: "Cô không sợ, nếu hắn là mãnh hổ, Cô chính là Võ Tòng đánh hổ."

"Cô đã nâng đỡ hắn như thế mà hắn còn dám ăn ở hai lòng, Cô ắt có cách đánh hắn về với cát bụi. Hiện giờ ai ai cũng nhắm vào quyền thế trong tay Trấn Ninh hầu, nếu giờ không nhắc nhở hắn thì quả thực rất khó để hắn có thể bộc lộ hết tài năng của mình, chỉ cần hắn mềm lòng một chút cũng có thể bị người ta đánh bại trong chớp mắt, thế thành ra lại phí hết tâm huyết của Cô!"

Chử Lương suy ngẫm một lát thì vỡ lẽ mọi việc, vì thế không nói thêm gì nữa.

Lúc Trình Thiệu Đường về phòng, đúng lúc Lăng Ngọc vừa uống thuốc mà Dương Tố Vấn đã chuẩn bị cho nàng xong, thấy chàng đi vào, nàng mới thật sự thở phào nhẹ nhõm.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ