Gõ: Nàng fish.
Trình Thiệu Đường đẩy tay nàng ra: "Đợt trước nương nương đã xin ý chỉ của bệ hạ mời một số nữ tử có phẩm hạnh đoan trang từ các phủ trong kinh vào cung để tiến hành chọn lọc, nay nàng ấy có thai, bệ hạ lập tức hủy bỏ chuyện này để nàng ấy đỡ phải nhọc lòng, có thể thấy bệ hạ rất coi trọng cái thai này của nương nương."
"Mong mãi mới được đứa con này, ngài ấy đương nhiên rất để tâm." Lăng Ngọc không mấy bất ngờ.
Bản thân tân đế là đích tử, vì thế so với thứ xuất, ngài ấy càng coi trọng đích tử hơn, chỉ mong lần này hoàng hậu sinh được con trai, có vậy mới khiến những kẻ có tâm tư bất chính hoàn toàn hết hi vọng.
"Với tính tình của hoàng hậu nương nương, e rằng người sẽ không đồng ý để bệ hạ làm vậy." Lăng Ngọc nói.
Trình Thiệu Đường gật đầu: "Nàng nói đúng rồi đấy."
Hậu cung vốn đã quạnh quẽ, lại chẳng có lấy một người được lòng thánh thượng, nay hoàng hậu còn đang mang thai. Với sự hiền lương của nàng ấy, sao có thể để bệ hạ không có người biết nóng biết lạnh ở bên săn sóc.
Lăng Ngọc thở dài não nề.
Nữ tử trên đời này là như vậy, chuyện gì cũng đặt phu quân lên đầu, ngay cả hoàng hậu nương nương – người có thân phận cao quý như mẫu nghi thiên hạ cũng không phải là ngoại lệ.
"Chuyện của hậu cung không liên quan tới chúng ta, nếu nương nương cho vời thì nàng vào cung thỉnh an, cứ hết lòng là được, không cần để ý đến người không liên quan." Trình Thiệu Đường nói.
"Người không liên quan gì cơ?" Lăng Ngọc lấy làm khó hiểu, song, khi nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của chàng thì nàng lập tức vỡ lẽ.
Hoàng hậu nương nương có thai, trước khi có người mới có năng lực vào cung, Dung tần chẳng phải là điểm sáng duy nhất lúc này sao? Dựa vào sự an phận bao nhiêu năm qua của nàng ta, nói không chừng hoàng hậu còn có thể giao phó một số việc trong cung cho nàng ta.
Nếu đúng là như vậy thì nàng không thể không nói rằng, Dung tần cũng khá thông minh, nàng ta đã tìm được cách thích hợp để tồn tại trong cung.
Không thể dựa vào bệ hạ, chỉ đành ôm chặt lấy cây đại thu là hoàng hậu nương nương, dù không có được sự sủng ái của bệ hạ thì nàng ta vẫn có thể sống tốt dưới bóng mát của cây đại thụ, chỉ cần một ngày hoàng hậu vẫn còn biệt đãi nàng ta thì ngày đó nàng ta không sợ bị người ta giẫm đạp.
"Còn một chuyện nữa, bệ hạ chọn thư đồng đủ tuổi từ các phủ, để chúng vào cung học tập luyện võ với đại hoàng tử, bé Đá cũng có trong số nhưng người được chọn."
Lăng Ngọc cau mày, mặt toát lên vẻ không vui.
Trình Thiệu Đường hiểu suy nghĩ của nàng, an ủi nói: "Nàng đừng sợ, lần này bệ hạ sắp xếp cho chúng ở cung Thừa Đức, ăn ngủ nghỉ đều ở đó, Canh thái phó là người phụ trách dạy chúng đọc sách, Chử đại ca thì phụ trách dạy võ nghệ, bất cứ ai trong hậu cung cũng không được tùy tiện ra vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Fiksi UmumTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...