🍇Chương 117: Quay về.

529 37 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

Ngày đại tướng quân vào thành, Lăng Ngọc và Vương Thị kích động ngồi ở phòng khách, nghe sai vặt báo tin.

"Lão phu nhân, phu nhân, hầu gia vừa dẫn đội ngũ qua sông hộ thành, giờ đang vào thành từ cổng đông, phố Vĩnh Bình!"

"Ngươi có thấy hầu gia không?"

"Nhiều người quá, cả con phố đều chật cứng người, tiểu nhân không chen được lên trước để nhìn nên chỉ thấy bóng lưng hầu gia ở phía xa, ngài mặc hộ giáp dày màu bạc phát sáng dưới ánh mặt trời, mọi người đều nói rằng ngài giống như thiên thần giáng thế, hèn gì đã đánh là thắng, trăm trận trăm thắng!" Sai vặt tên Phúc Xương khoa trương nói.

Thế mà Vương Thị vẫn bị những lời hắn nói chọc cười, khuôn đầy vẻ tự hào.

Bé Đá ở bên cạnh càng nghe càng hào hứng, lôi kéo hắn và không ngừng hỏi hắn về sự uy phong của người cha dẫn dầu đại quân.

Phúc Xương thấy thằng nhóc thích thú bèn hắng giọng, kết hợp những câu chuyện mà mình nghe được từ tiên sinh kể chuyện với trí tưởng tượng của bản thân và bắt đầu kể chuyện một cách sống động.

Lăng Ngọc bật cười, bất lực cắt ngang cái mồm đang nói thao thao bất tuyệt của hắn: "Toàn nói nhảm, chỉ thiếu điều miêu tả chàng thành ba đầu sáu tay."

Phúc Xương cười hì hì: "Ở trong mắt tiểu nhân, hầu gia và Nhị lang quân ba đầu sáu tay cũng không khác nhau là mấy."

Sau khi đại quân vào thành, Trình Thiệu Đường vào cung báo cáo trước.

Triệu Uân đích thân dẫn đầu các quan văn, võ đứng đợi các tướng sĩ có công quay về ở trước điện Chính Minh. Dưới ánh mặt trời, xa xa, có vô số nam tử mặc quân trang sải từng bước vững vàng tiến tới, người dẫn đầu mạnh mẽ rắn rỏi, trên người mặc khối giáp màu bạc, dường như chàng đã phát hiện ra sự hiện diện của họ nên bước chân thoáng chững lại, sau đó bước đi càng nhanh hơn.

Mắt Triệu Uân bừng sáng, khóe môi cong lên, nhìn Trình Thiệu Đường bước đi như gió, cuối cùng hắn không chờ nổi mà bước xuống thềm đá, đích thân nghênh đón.

"Thần Trình Thiệu Đường tham kiến bệ hạ, ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Khi đã đi đến gần, Trình Thiệu Đường hất tung áo bào và quỳ xuống, hô to vạn tuế, hai phó tướng Lý, Thôi và tiểu Mục theo sau chàng cũng đồng thanh hô to.

Triệu Uân bước nhanh lên trước, đích thân đỡ chàng dậy: "Mau mau bình thân!"

"Thời hạn ba năm đã tới, thần may mắn không làm nhục sứ mệnh, nay tới báo cáo nhiệm vụ!"

Triệu Uân cao giọng cười lớn: "Trình Thiệu Đường quả nhiên nói được làm được, trẫm không nhìn nhầm người!"

Các quan văn võ chứng kiến cạnh tượng trước mắt lại lần nữa ý thức được rằng phủ Bình Nam hầu đang trong thời điểm cường thịnh nhất, biết đâu bệ hạ hứng lên lại tiếp tục nâng cao tước vị cho Trình Thiệu Đường.

Thoắt cái, trong lòng mọi người bắt đầu có những tính toán của riêng mình.

Trong điện Chính Minh, Trình Thiệu Đường trình lên thư nhận tội của Tề vương trước mặt văn võ bá quan.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ