Gõ: Nàng fish.
Ánh Liễu không biết nàng mơ thấy gì, nhưng lại bị lời nói của nàng làm cho vô cùng xấu hổ.
Đúng như Tề vương phi nói, nàng vốn là đứa trẻ xuất thân từ gia đình nghèo khó, trước đây từng chịu rất nhiều gian khổ, nhưng nay gặp nạn, sức chịu đựng của nàng còn chẳng bằng Tề vương phi, người từ bé đã là quý nữ nhà giàu, sống trong giàu sang phú quý. Nhất là thời gian ở trên đảo trước đó, cho dù vương gia đã không còn, dẫu đại quân triều đình đã chiếm giữ hòn đảo, nhưng vương phi vẫn có thể thu xếp mọi chuyện thỏa đáng.
So với mình bây giờ, ngay cả hai đứa con cũng không chăm sóc tốt thì vương phi quả thực đã hơn mình không biết bao nhiêu lần, chả trách vương gia chỉ chọn nói lời tạm biệt với vương khi trước khi quyết định tìm đến cái chết.
Vừa nghĩ tới Tề vương đã qua đời là hai mắt nàng lại bất giác ngấn lệ.
"Được rồi, đã lâu như vậy rồi, chẳng lẽ ngươi còn chưa khóc đủ sao?" Thấy nàng lại chực khóc, Tề vương phi cảm thấy bực dọc.
"Vương gia không còn trên đời nữa rồi, người không buồn sao?" Ánh Liễu vội vàng lau nước mắt, không nhịn được mà khẽ hỏi.
"Buồn ư? Chàng là người tự chọn cái chết, chàng là người tự đưa ra quyết định, vì sao ta phải buồn? Ta có gì phải buồn chứ?" Tề vương phi cười giễu, trả lời.
"Lúc sinh tiền vương gia đối xử tốt với người như thế, nay ngài ấy mất rồi mà người còn nói những lời như vậy. Nếu ngài ấy ở dưới cửu tuyền mà biết được nhất định sẽ rất buồn." Ánh Liễu khẽ nói.
"Khi chàng còn sống, ta cũng như vậy; nay chàng không còn, ta cũng không thay đổi. Nếu như chàng buồn vì chuyện này thì e rằng chàng đã chết từ nhiều năm trước rồi, đâu đến lượt ngươi nói những lời vô nghĩa này trước mặt ta."
"Nhưng mà, thiếp thân rất buồn, vương gia không còn nữa, thiếp thân cảm thấy mình sống tiếp cũng chẳng còn nghĩa lí gì cả...." Ánh Liễu như thể không nghe thấy những lời nàng nói mà tự lẩm bẩm một mình.
Tề vương phi liếc nhìn bộ dạng không thiết sống của nàng ta mà không khỏi chau mày lại, một lần nữa cảm thấy giấc mơ mấy hôm trước của mình thật sự quá mức hoang đường.
Nàng khép mắt lại, quyết định không quan tâm tới nàng ta nữa. Nhưng không biết vì sao mà nàng lại nghĩ tới giấc mơ kia, nàng thậm trí còn bất giác nghĩ rằng, nếu người ngồi trên ngai vàng thật sự chết ở bên ngoài dưới âm mưu trước đây của Lỗ vương, vậy thì những người tranh giành vị trí đó sẽ chỉ còn Lỗ vương, Hàn vương và Tề vương.
Lỗ vương độc ác, Hàn vương háo sắc, Tề vương thì có một nhóm trợ thủ tài năng đứng đầu là Án Ly, dù nhìn thế nào thì cơ hội chiến thằng cũng lớn hơn hai người kia. Cuối cùng, khả năng cao là sẽ giống như ở trong mộng, được tiên đế phong làm tân thái tử, đăng cơ xưng đế.
Nếu Tề vương ở đời này giống như trong giấc mơ thì mọi chuyện đều sẽ thuận lợi, hắn sẽ không phải trải qua tình cảnh bị người ta vu hãm, bị tống vào thiên lao, sinh mẫu bị phán chết, còn bản thân hắn thì bị dồn vào đường cùng buộc phải rời khỏi kinh thành, hắn sẽ có cuộc sống suôn sẻ hơn, sau tất cả sẽ thuận lợi lên ngôi xưng đế....
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Fiction généraleTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...