Gõ: Nàng fish.
Tiếng sấm nổ 'đùng đoàng' vang dội khiến bé Đá sợ đến nỗi chui tọt vào lòng Lăng Ngọc, Lăng Ngọc vội vàng ôm bé dịu giọng trấn an.
Chẳng mấy chốc, hạt mưa to bằng hạt đậu 'rài rào' trút xuống, trắng xóa cả một vùng trước mặt, lại giống như một tấm mành nước treo lơ lửng giữa trời và đất.
"Đây là lần đầu tiên muội thấy kinh thành mưa to như thế đấy." Dương Tố Vấn lẩm bẩm nói.
Lăng Ngọc cau mày, trong lòng hơi lo lắng.
"Tỷ tỷ, không biết làm sao mà muội cứ thấy trong lòng bất an quá, bao giờ tỷ phu mới về thế ạ?" Dương Tố Vấn lại nói.
Lăng Ngọc cũng không biết trả lời nàng thế nào, bé Đá đang nằm trong ngực mẹ nghe thấy có người nhắc tới cha mình bèn ngửa đầu lên, nhìn mẹ chằm chằm, như thể đang đợi câu trả lời của mẹ.
"Nếu chiến sự thuận lợi, có lẽ sẽ không quá lâu." Sao Lăng Ngọc biết được, chỉ đành trả lời cho có.
Dương Tố Vấn chỉ hỏi bâng quơ một câu, cũng không mong đợi nhận được câu trả lời chắn chắn nào, nhưng bé Đá lại bất mãn hỏi: "Không quá lâu là bao lâu ạ?"
Lăng Ngọc véo má thằng bé: "Bé Đá nhớ cha lắm rồi phải không?"
"Nhớ lắm ạ, nhưng cha suốt ngày không ở nhà, chẳng chơi cùng bé Đá...." Thằng nhóc rầu rĩ đáp.
Lăng Ngọc dịu dàng vỗ lưng con, không hề có ý dỗ dành bé.
Thằng nhóc càng ngày càng lớn, đã không còn dễ dỗ như trước nữa, mỗi một câu nàng nói ra là có mười câu hỏi của thằng bé đang đợi nàng, khiến nàng trở tay không kịp.
Lưu Phương đường bị quan phủ niêm phong nên không thể làm ăn được nữa, Lăng Đại Xuân cho bọn tiểu nhị trong tiệm nghỉ hết, trả cho mỗi người một khoản tiền lớn, rồi bảo khi nào cửa tiệm được gỡ niêm phong sẽ lại thuê bọn họ tiếp.
May mà trong những năm qua Lăng Ngọc, Lăng Đại Xuân hay Dương Tố Vấn đều tích góp được một khoản tiền không nhỏ, vì thế, dẫu Lưu Phương đường phải tạm thời dừng hoạt động thì trong thời gian ngắn bọn họ cũng không cần lo đến kế sinh nhai.
Chẳng qua mọi người đã quen bận rộn, hiện giờ bỗng không có việc gì làm, ai cũng cảm thấy có chút không quen.
Cơn mưa tầm tã kéo dài hai ngày, đến ngày thứ ba, bé Đá bị nhốt trong nhà không được đi đâu cuối cùng cũng được tung tăng chạy nhảy khắp sân, lúc thì cưỡi lên con 'ngựa trúc' của mình, lúc thì đánh quyền 'bụp bụp bụp', chơi một mình nhưng vẫn vui dễ sợ.
Lăng Ngọc và mọi người đều thấy buồn cười, nhìn trò quậy phá của bé mà tâm trạng bị đè nén trong nhiều ngày dường như trở nên quang đãng hơn.
Lúc Lăng Đại Xuân thở hổn hển chạy từ ngoài về, Lăng Ngọc nhìn hắn với vẻ khó hiểu: "Đại Xuân ca, có ai đuổi theo sau huynh hả, sao chạy nhanh như thế?"
Lăng Đại Xuân lau mồ hôi loạn xạ, đợi khi hơi thở đã ổn định hơn mới khàn giọng nói: "Tiểu Ngọc, không ổn rồi, thái tử điện hạ gặp nạn trên đường đi cứu trợ rồi, ngài ấy bị cuốn vào dòng nước lũ, bây giờ, bây giờ di thể của điện hạ đang trên đường về kinh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Ficción GeneralTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...