🍇Chương 75: Không phải minh chủ.

566 37 0
                                    

Gõ Nàng fish.

"Tuy Nguyệt quý phi phạm tội lớn, nhưng thị vệ Tống Siêu đã có hành động ám sát quý phi đương triều trước, sau đó còn có hành vi quá phận với phi tần hậu cung. Đây là tội không thể tha thứ!" Một lúc sau, Triệu Uân thong thả nói.

Trình Thiệu Đường quay sang nhìn hắn, cánh môi mấp máy, còn chưa kịp nói gì thì Đường Tấn Nguyên đã quỳ xuống cầu xin: "Xin thái tử điện hạ khai ân, xin thái tử điện hạ khai ân!"

Tề vương giật mình, lấp tức nói bằng giọng khẩn khoản: "Tuy Tống Siêu có tội, nhưng niệm tình hắn vẫn chưa có lỗi lầm lớn, lại từng có công hộ giá, xin hoàng huynh khai ân."

Trình Thiệu Đường trầm mặc hồi lâu, cuối cùng cũng chầm chậm quỳ xuống, im lặng cầu xin.

Triệu Uân ngồi trên cao, gõ lên tay ghế, không hề đáp lại bọn họ.

Lúc này, thái y đang khám cho Thiên Hi đế cũng đi ra.

"Bệnh của phụ hoàng sao rồi?" Triệu Uân vội hỏi.

Thái y thở dài nói: "Bệ hạ vốn đã có bệnh trong người, giờ là lúc cần phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, nay lại nóng giận quá độ, khí huyết không thông, dẫn tới tái phát bệnh cũ, nửa người tê liệt, sợ rằng...."

Triệu Uân cau mày, rảo bước vào trong phòng, thấy mắt và mặt Thiên Hi đế đều đỏ au, miệng méo sang một bên, phát ra những tiếng chửi 'ư ử' đầy phẫn nộ, tay chân phải thì vùng vẫy quẫy đạp vì tức giận, còn tay chân trái chỉ duỗi im trên giường, không thể cựa quậy.

Hắn thầm ngạc nhiên, vội vàng tiến lên nắm lấy vai trái của ông thì chỉ thấy nó mềm oặt và không có chút sức nào.

Bấy giờ Tề vương cũng vào theo, thấy thế thì sắc mặt đại biến, không dám tin vào mắt mình, tiến lên gọi: "Phụ, phụ hoàng?"

Thiên Hi đế càng vùng vẫy tay chân bên phải kịch liệt hơn, miệng không ngừng kêu 'ư ư a a', thái y đứng ở một bên khuyên nhủ: "Bệ hạ bớt giận, bệ hạ bớt giận, bảo trọng long thế!"

Ở bên ngoài, Trình Thiệu Đường nghe thấy tiếng người nói chuyện bên trong thì tim giật thót, nhìn thái giám cung nữ lúc ra lúc vào, không lâu sau, lại thấy vô số thái y lần lượt vác hòm thuốc vào, chàng bèn biết lần này bệnh tình của Thiên Hi đế thật sự không mấy khả quan.

Chàng nghĩ bụng, xem ra phải nhanh chóng vạch ra đối sách vẹn toàn, nếu bệ hạ xảy ra chuyện gì bất trắc, triều đình và dân chúng ắt sẽ có một phen rung chuyển. Nay đất nước loạn trong giặc ngoài, dẫu thái tử có thuận lợi đăng cơ, nhưng muốn ngồi vững trên vị trí kia chỉ e rằng vẫn phải nỗ lực rất nhiều.

Chàng không khỏi nhìn về phía Tống Siêu vẫn đang đờ đẫn ôm chặt Tử Yên, lòng bỗng đau đáu không yên.

Nếu bệ hạ băng hà, e rằng Tống đại ca sẽ khó giữ được tính mạng, với tính cách của thái tử, ngài ấy chắc chắc sẽ không bỏ qua cho huynh ấy. Ngay cả Tấn Nguyên và thậm chí là Tề vương cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Không biết qua bao lâu, tiếng ồn ào bên trong mới dần lắng xuống, khoảng một chén trà nhỏ, Triệu Uân sầm mặt đi ra, theo sau hắn là Tề vương cũng mang sắc mặt nặng nề như vậy.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ