Edit: uyenchap210.
Chuyện Thế tử Trấn quốc công đính ước với trưởng nữ của Đàm tế tửu Quốc Tử Giám nhanh chóng truyền đến tai Khải Nguyên đế Triệu Uân, hắn khó nén kinh ngạc mà rằng: "Đúng là một lựa chọn bất ngờ."
Nhưng dù thế nào thì hôn sự của Thế tử Trấn quốc công cũng là một chuyện tốt.
Quyết xong hôn sự cho trưởng tử, Lăng Ngọc thở phào nhẹ nhõm rồi lại vùi đầu chuẩn bị cho hôn sự. Dù sao đây cũng là hỉ sự đầu tiên trong lứa con cháu phủ Trấn quốc công, lại cưới dâu trưởng nên tất nhiên không thể qua loa.
Ngay cả Trình Miểu cũng bắt đầu bận rộn, vừa giúp mẫu thân lo chuyện nhà, vừa phụ trách trông nom hai đệ đệ bé Gỗ và bé Thóc.
Be Thóc mười hai tuổi đã ra dáng tiểu ca ca, thỉnh thoảng cũng giúp đỡ chăm đệ đệ, nhưng mà hầu hết thời gian vẫn không thích nhóc tỳ đệ đệ, chơi với bé không được một lát đã bỏ rơi bé, chạy biến đi nhanh như chớp, để bé Thóc đuổi theo không kịp khóc um lên.
Mỗi lần như thế, Trình Miểu lại tức gần chết, không nói hai lời đã đuổi theo, véo tai bé Gỗ giáo huấn một trận, giáo huấn cho đến khi không dám ứ hừ tiếng nào mới vòng về dỗ bé Thóc.
Lúc này, Lăng Ngọc bận rộn cuối cùng cũng có thời gian xem con nhỏ, xa xa thấy nữ nhi dịu dàng dỗ dành bé Thóc, dỗ bé từ khóc tùm lum lem nhem thành nín khóc cười tươi.
Bé Thóc nhìn thấy mẫu thân lập tức vùng ra khỏi vòng tay ấm áp của tỷ tỷ, chạy tới ôm chân Lăng Ngọc, ngẩng khuôn mặt nhỏ lên nũng nịu gọi: "Mẹ..."
Lăng Ngọc xoa khuôn mặt còn hơi ướt lạnh của bé, dắt tay bé đi về phía Trình Miểu, hỏi: "Chuẩn bị xong chưa?"
"Chuẩn bị xong rồi ạ, mẹ cứ yên tâm, con nhất định sẽ chú ý bé Gỗ, không để thằng bé chạy lung tung đi gây họa."
"Cơ hội hiếm có như thế, con đi cùng để mở mang tầm mắt là chính, bé Gỗ đã có cha và huynh trưởng của con chú ý rồi, không cần con phải theo sát nó suốt đâu." Lăng Ngọc cười nói.
Hội săn bắn mùa thu năm nay, hiếm có dịp Khải Nguyên đế dẫn theo Hoàng hậu, tất nhiên cũng cho phép nữ quyến các phủ tham gia. Lăng Ngọc đang bận chuyện hôn sự của trưởng tử mấy tháng nữa nên không định tham gia, để cho Trình Miểu đi chơi.
Cơ hội như này rất hiếm, nhân lúc bây giờ vẫn đang là con gái không buồn không lo, không đi thăm thú thì đúng là đáng tiếc.
Lần đầu Trình Miểu được tham gia hội săn bắn của Hoàng gia, trong lòng cũng rất hứng khởi, mặc dù Lăng Ngọc không đi nhưng đã nhờ Tiêu Hạnh Bình chú ý nữ nhi hộ.
Tiêu Hạnh Bình là phu nhân của thống lĩnh Cấm Vệ quân Chử Lương, tất nhiên cũng tham gia hội săn bắn lần này, bởi vì tái giá nên trong mắt phu nhân các phủ luôn bị cho là khác người, mà tất nhiên nàng sẽ không tự chuốc nhục vào thân, dù lúc còn ở thôn Trình Gia nàng đã nổi danh "quả phụ xinh đẹp" nhưng vẫn phải chưa trải chịu những cảnh như vậy đấy thôi.
Hơn nữa, nữa người kia cũng chỉ dám chỉ trỏ lời ra tiếng vào sau lưng, còn ở trước mặt nàng, có ai không thân thiết khách sao, lễ nghĩa chu toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Tiểu Thuyết ChungTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...