🍇Chương 90: Thắng lớn.

484 33 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

(*) Nói một chút về vấn đề Đại sự của hoàng đế: Người Trung quan niệm rằng tang lễ là một trong những chuyện trọng đại nhất của đời người, vì thế tang lễ sẽ được tổ chức hoành tránh,...

Mặc dù ngày đó nàng không thể trốn khỏi phủ Tề vương, nhưng lại khiến Đường Tấn Nguyên với tư cách là thị vệ của Tề vương phải chịu không may vì đã lén thả nàng đi, cho dù dọc đường hắn có chiến đấu hăng say để bảo vệ Tề vương bình an tới thành Trường Lạc thì vẫn không thể thanh toán hết món nợ này, công lao và lỗi lầm triệt tiêu cho nhau, từ đó hắn không được đi theo Tề vương nữa, và phải trở thành một thị vệ bình thường nhất trong hậu trạch.

Tuy đều là thị vệ, nhưng những thị vệ đi theo chủ tử hoàn toàn khác với những thị vệ chỉ phụ trách bảo vệ hậu trạch. Dẫu đi theo chủ tử nguy hiểm cao hơn, nhưng cũng có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn, tiền đồ sáng lạn, đường công danh rộng mở.

Đường Tấn Nguyên lắc đầu: "Đây đều là sự lựa chọn của đệ, không có liên quan gì tới tẩu."

Thật ra sau khi trải qua chuyện của Tống Siêu và Nguyệt quý phi, mặc dù chức vị của hắn vẫn không thay đổi, nhưng đã không còn được trọng dụng nữa. Đương nhiên hắn hiểu nguồn gốc của việc này là bởi hắn từng giúp Tống Siêu giấu nhẹm chuyện quá khứ của huynh ấy và Nguyệt quý phi, tuy điện hạ không nói rõ nhưng trong lòng ắt có khúc mắc.

Trong lòng Lăng Ngọc cảm thấy rất khó chịu, nàng lại hỏi: "Nay đệ đi theo Tề vương đến thành Trường Lạc, thế Minh Cúc và đứa bé thì sao? Hai mẹ con họ có đi cùng không?"

Mặt Đường Tấn Nguyên ngây ra, một lát sau mới lắc đầu cười khổ: "Chuyện ngày đó quá cấp bạch, đệ thật sự không có thời gian quay về...."

"Cho nên, Minh Cúc và đứa bé vẫn còn ở kinh thành?!" Lăng Ngọc kêu lên thất thanh, sau đó lập tức dằn giọng xuống, vô cùng tức giận nói: "Đệ, sao đệ có thể vứt hai mẹ con nàng ấy ở kinh thành, giờ trong kinh loạn lạc, ngộ nhỡ mẹ con họ có xảy ra chuyện gì bất trắc..."

"Không đúng, đệ không có thời gian quay về, nhưng lại có thời gian đi cứu ta?" Nghĩ đến khả năng này, sắc mặt của nàng trở nên vô cùng nặng nề.

Vì thế, khi hay tin Tề vương sắp trốn khỏi kinh thành, Đường Tấn Nguyên không kịp về thu xếp cho vợ con, mà chọn đi cứu thê tử của huynh đệ kết nghĩa của mình?

"Không phải như tẩu nghĩ đâu, lúc đó đệ đã bàn bạc với Thiệu An huynh đệ và Đại Xuân tẩu rằng sau khi đưa tẩu ra ngoài, đệ sẽ về thu xếp cho mẹ con Minh Cúc, ai dè giữa đường xảy ra sai xót, điện hạ lại về phủ sớm, đệ....." Đường Tấn Nguyên giải thích nguyên do.

Ngày hôm đó, hắn vô tình gặp Trình Thiệu An và Dương Tố Vấn đang do dự trước cổng vương phủ, hắn lấy làm tò mò, sau nhiều lần gặp hỏi mới hay Lăng Ngọc bị bị Tề vương giam trong phủ.

Lúc đó hắn thật sự đã nhận được tin Tề vương sắp rời kinh, đang định về nhà thu xếp cho vợ con, nhưng khi biết được tin này hắn không thể không thay đổi y định.

Suy cho cùng, hắn cũng lo lắng một khi Tề vương thoát khỏi kinh thành, vương phủ ắt sẽ đại loạn, đến lúc đó chưa chắc sẽ có người còn nhớ tới Lăng Ngọc đang bị giam trong phủ, cho nên hắn mới quyết định về phủ đưa Lăng Ngọc ra trước, sau đó mới về thu xếp cho vợ con.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ