Trans: Nàng fish.
"Nàng chuẩn bị xong chưa? Chúng ta nên xuất phát thôi, để còn đi sớm về sớm." Thấy nàng ngồi yên lặng không biết đang nghĩ cái gì, Trình Thiệu Đường cất tiếng nhắc nhở.
"Chuẩn bị xong cả rồi, đi luôn thôi!" Lăng Ngọc nhanh nhẹn cất kĩ chiếc hộp, vừa cầm bọc đồ đã bị Trình Thiệu Đường đón lấy, nàng cũng để kệ chàng, chỉ là vừa bước ra cửa đã dừng chân lại, Trình Thiệu Đường chưa kịp hỏi thì nàng đã bước nhanh về phòng, mang chăn mỏng đè lên ô kín đựng hộp tiền.
Nàng xoa cằm suy đi nghĩ lại, vẫn cảm thấy làm như vậy quá mức lộ liễu, có một loại cảm giác 'lạy ông tôi ở bụi này', vì thế mà chăn mỏng lại bị nàng dời đi chỗ khác, chỉ đơn giản là trải chiếu phẳng phiu, sau khi nhìn trước ngó sau và xác định mọi người không nhìn ra sự khác thường, bấy giờ nàng mới khá yên tâm.
"Vẫn nên vào trong huyện mua một cái khóa sắt để khóa cái hộp này vào mới được." Nàng tự lẩm bẩm một mình.
Đừng trách nàng cẩn thận như vậy, sau hai lần bị người khác trộm mất gia sản đã khiến nàng hận đến đứt ruột. Đối với nàng bây giờ mà nói, cho dù giấu tiền bạc ở đâu cũng không thể khiến nàng hoàn toàn yên tâm được.
Trình Thiệu Đường nhìn một loạt hành động của nàng thì trở nên đăm chiêu.
"Đi thôi!" Lăng Ngọc không để ý nói.
Hai người ra khỏi cửa và đi trên con đường lớn trong thôn, trước mắt nàng toàn là những cảnh vật vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, thỉnh thoảng sẽ gặp được những thôn dân quen biết, lúc thì nghe họ gọi nàng là 'thê tử của Thiệu Đường đấy à', hoặc là 'mẹ của Thạch Đầu đấy à', khiến nàng một lần nữa nhận ra rằng mọi thứ đang diễn ra đều hoàn toàn chân thực.
Chết rồi lại sống, có lẽ đây là sự quan tâm lớn nhất mà ông trời dành cho nàng.
Thôn Trình gia cách thị trấn không quá xa, nếu nhanh chân thì khoảng một canh giờ là tới nơi, nếu dùng xe kéo cũng chỉ mất non nửa canh giờ. Trong thôn chỉ có lão Lư đầu có xe bò, ngày thường lão hay đợi thôn dân muốn vào trấn ở trước cổng thôn, tiện thể chở bọn họ một đoạn, song hôm nay phu thê bọn họ lại đến không đúng lúc, lão Lư đầu vừa đánh xe đi.
Trình Thiệu Đường là một người học võ, lại còn hay đi khắp trời nam đất bắc, cho nên đi bộ chút quãng đường này với chàng chẳng bõ bèn gì, chỉ là chàng lo lắng cho thê tử nhà mình.
Còn Lăng Ngọc, nàng vẫn nghĩ rằng mình là người đàn bà từng cõng con chạy nạn, dẫu có đi liên tục nửa ngày trời cũng không thành vấn đề, thế nên nàng cũng không quá bận tâm về đường ngắn ngủi này. Trình Thiệu Đường thấy vẻ không phản đối của nàng thì cũng tin luôn.
Nào ngờ, còn chưa đi được nửa canh giờ mà Lăng Ngọc đã thở hồng hộc, cảm thấy hai chân mình nặng như đeo chì ngàn cân. Lúc này nàng mới tỉnh ngộ, nàng của kiếp trước mới là người hít một hơi chạy vài con phố mà không thở gấp, chứ không phải nàng của kiếp này, một người vừa sinh con chưa đầy một năm.
"Lên đây!" Nàng lau mồ hôi trên trán, đang do dự xem có nên nghỉ ngơi một lát rồi mới đi tiếp không, chợt thấy Trình Thiệu Đường ngồi xổm trước mặt, đang quay đầu nói với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...