🍇Chương 100: Tướng mạo giống hôn quân.

553 36 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

Trình Thiệu Đường mừng rỡ mà liên tục đồng ý, không ngờ rằng chuyến này lại có thu hoạch như vậy.

Canh đại lão gia sai trưởng tử dẫn chàng tới phòng khách nghỉ ngơi, bấy giờ mới bày tỏ sự không tán đồng với lão phu nhân: "Đáng lẽ mẫu thân không nên nói những chuyện xấu trong nhà trước mặt tên Trình Thiệu Đường kia mới phải."

Canh lão phu nhân không đồng tình với suy nghĩ của con trai, bà nói: "Nếu hắn đã dám tới đây, ngoài việc chứng tỏ hắn thực sự trung thành với bệ hạ ra, thì còn vì thực ra hắn đã biết nội tình từ lâu, nhưng lại muốn mượn tay của chúng ta để trả lại sự trong sạch cho bệ hạ."

"Đại lang, nếu như con muốn quay lại triều đường, người này sẽ là trợ thủ đắc lực cho con, mà ta cũng nhìn ra được hắn là một người thông minh, biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói."

"Hắn biết nội tình ư? Làm sao hắn biết được?" Canh đại lão gia càng cảm thấy khó hiểu hơn, đến cả hắn cũng bị lừa dối suốt từng ấy năm trời thì làm sao tên Trình Thiệu Đường kia lại biết được?

"Nếu ta đoán không nhầm thì có lẽ cuốn sổ tay của Dương thái y đã rơi vào tay hắn."

"Dương thái y? Là vị thái y giúp muội muội và Từ Thị giữ thai năm đó sao?"

Canh lão phu nhân gật đầu: "Đây cũng là đường lui mà muội muội con giữ lại, để tránh mai này hôn quân có hiểu nhầm thân thế của bệ hạ thì còn có người có thể làm chứng. Nếu không, làm sao Dương thái y có thể an toàn rời đi sau khi ông ta đã biết quá nhiều bí mật như vậy!"

"Hóa ra là thế, hai người giấu con kĩ quá!" Canh đại lão gia thở dài một tiếng.

"Chuyện này vốn là càng ít người biết thì càng tốt, chỉ có lừa được người của mình mới có thể dễ dàng lừa được tên hôn quân kia." Canh lão phu nhân nói.

Một lát sau, mắt bà toát lên vẻ lạnh lẽo, nói tiếp: "Cho dù năm đó Từ Thị có bị ép hay không thì trong bụng nàng ta đã có nghiệt chủng của hôn quân, không có tiết hạnh bất trung bất nghĩa là sự thật không thể chỗi cãi. Nữ tử như vậy căn bản không đáng để con nhớ nhưng hơn hai mươi năm."

"Mẫu thân nói gì vậy, con nào còn nhớ nàng ta." Canh đại lão gia chớp mắt nói.

"Không nhớ? Không nhớ thì đêm qua con ở đâu?" Canh lão phu nhân cười khẩy một tiếng.

Canh đại lão gia trầm mặc không nói.

Canh lão phu nhân cố nén giận, từ tốn nói tiếp: "Năm đó, khi thái hậu giúp hôn quân tuyển phi đã sớm có ý định chọn một trong hai người là Từ Thị hoặc muội muội con làm chính phi. Bây giờ nghĩ kĩ lại, nếu lúc đó ta sớm biết tên hôn quân kia có ý định Nga Hoàng, Nữ Anh với ai mỹ nhân của kinh thành thì ta sẽ không bao giờ đồng ý gả muội muội con vào hoàng thất, càng không có chuyện đồng ý để Từ Thị kia gả vào nhà chúng ta!"

(*) Nga Hoàng, Nữ Anh: Đây là hai người vợ của Vua Thuấn và đều là con gái của Vua Nghiêu. Con gái lớn tên là Nga Hoàng, con gái thứ tên là Nữ Anh. Hai người cùng hầu một chồng. Không hiểu nghĩa thì cmt nhé!

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ