🍇Chương 98: Trừng phạt.

485 32 0
                                    

Gõ: Nàng fish.

Trông Tề vương dẫn theo binh mã cấp tốc rời đi, Hòa Thái hơi mím môi, lo lắng nhìn về phía Trình Thiệu Đường, qua hồi lâu mới cất tiếng thở dài não nề.

Cũng không biết phải giải thích thế nào với bệ hạ về chuyện bại trong tấc này đây.

Chỉ mong bệ hạ sẽ nể công hộ giá trước đó của tướng quân, mà tha cho tướng quân một mạng.

Khi binh mã của Tề vương biến mất hoàn toàn khỏi tầm mắt, Trình Thiệu Đường mới cúi người thật sâu trước các tướng sĩ: "Khiến chư vị huynh đệ ra về tay không thật sự là lỗi của Thiệu Đường. Bệ hạ giáng tội xuống, ta sẽ gánh toàn bộ trách nhiệm!"

"Tướng quân, ngài không cần như thế!" Lý tướng quân vội vàng vươn tay toan đỡ, nhưng Trình Thiệu Đường lại tránh đi, kiên quyết làm đại lễ trước các tướng sĩ.

"Thật không dám giấu, nếu lúc nãy tướng quân kiên quyết đối chiến, tuy có thể bắt được Tề vương và đám phản quân, lập được công lao lớn. Người khác thì mạt tướng không dám nói, nhưng nếu là mạt tướng thì chắc chắn sẽ nghi ngờ nhân phẩm của tướng quân." Trong đám đông, bỗng nhiên có người cất tiếng nói.

"Mạt tướng cho rằng Mạnh tướng quân nói rất đúng. Nếu ngay cả ơn cứu mạng to lớn như thế mà tướng quân cũng không quan tâm, thì quả thực khiến lòng người nguội lạnh." Lập tức có người nói theo.

Chẳng mấy chốc, những người có mặt đều bắt đầu hùa theo.

Trình Thiệu Đường lắc đầu, nhìn về phía Tề vương rời đi mà thở dài một tiếng.

Tề vương phi được Tề vương ôm chặt vòng eo, hai người cưỡi chung một con ngựa, Tề vương ra sức thúc ngựa, khiến con ngựa lao như tên bắn.

Nàng dựa vào lồng ngực của hắn, mắt nhắm nghiền, bên tai chỉ toàn là tiếng gió, song trong lòng là một mớ hỗn độn.

Vốn tưởng rằng lần này sẽ phải chết, không ngờ vẫn có thể nhặt được mạng về. Thế nhưng, lần này thoát được, vậy lần sau thì sao? Lần này giữ được mạng là vì năm đó vương gia từng cứu mạng Trình Thiệu Đường, nhưng chỉ e lần sau bọn họ sẽ chẳng thoát được dễ dàng vậy nữa.

Huống hồ, dẫu có thoát được, nhưng trong thiên hạ này có tấc đất nào không phải của vua. Thiên hạ rộng lớn là thế nhưng đâu còn chỗ cho bọn họ nương thân nữa, chẳng lẽ bọn họ sẽ phải sống lưu vong hết phần đời còn lại sao?

Tề vương dẫn binh lĩnh còn sót lại đi xuống phía nam, đi mãi đến khi mặt trời lặn núi tây, khi cả người và ngựa đều mệt lả thì hắn mới dừng lại.

Hắn xoay người xuống ngựa trước rồi mới đỡ Tề vương phi xuống sau, hắn đang định hỏi vài câu khi trông thấy sắc mặt ủ rũ của nàng thì chợt thấy Án Ly đi tới với khuôn mặt tái mét.

"Tiên sinh, tiếp theo chúng ta nên đi đâu?" Hắn vội vàng hỏi.

Án Ly ổn định lại hơi thở, trầm giọng đáp: "Dù hiện giờ chiến loạn ở khắp nơi, nhưng theo lão nô thấy thì tân đế phải mất ba năm nữa mới có thể dẹp yên hết phân tranh. Vì thế, cho dù chúng ta trốn tới nơi nào, nhưng đến khi thiên hạ ổn định, tân đế nhất định sẽ không cho phép chúng ta còn tồn tại trên đời."

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ