Gõ: Nàng fish.
Dù thái tử nghĩ thế nào thì Trình Thiệu Đường vẫn luôn cho rằng, không thể xem nhẹ sự ủng hộ của dân chúng.
Dẫu sao, quân là thuyền, dân là nước, nước có thể đẩy thuyền thì cũng có thể lật thuyền. Từ cổ chí kim biết bao triều đại đã sụp đổ chỉ vì vua không đếm xỉa đến sự sống chết của dân chúng.
Ba người nghĩ đi nghĩ lại, rồi cùng vài vị mưu sĩ của thái tử bàn bạc kĩ càng, sau đó đi xin chỉ thị của thái tử, cuối cùng quyết định rằng phải trừng trị nghiêm minh những kẻ lợi dụng danh tiếng của phủ thái tử trước mặt mọi người, cũng để dân chúng biết rõ sự nhân nghĩa của thái tử.
Triệu Uân nghe xong ý kiến của bọn họ thì cười nhạt: "Mấy tên điêu dân kia dám cả gan nói xấu Cô ở bên ngoài, Cô há có thể buông tha cho bọn chúng một cách dễ dàng, nếu đã có đủ chưng cứ thì chúng ta cứ giết chúng để làm gương cho những kẻ khác, cũng để cho những kẻ phía sau chúng biết rằng, Cô không phải quả hồng mềm mặc bọn họ giày xéo!"
Lúc nói đến bốn từ 'giết chúng làm gương', trên mặt hắn tràn đầy vẻ chết chóc, theo sự hiểu biết có hạn của Trình Thiệu Đường về hắn, bấy giờ hắn đã nảy lên ý định giết người.
Chàng nghĩ một chút, vẫn không nhịn được mà khuyên nhủ: "Điện hạ bớt giận, tuy những kẻ này đã phạm phải tội lớn, về lý thì phải trừng phạt nghiêm khắc, nhưng không đến nỗi phải chết. Huống chi, nếu chúng ta xử lý trước mặt mọi người với mức hình phạt quá nặng, e rằng sẽ bị phản tác dụng."
Xử lý trước mặt mọi người chính là chứng minh với dân chúng rằng, phủ thái tử không bao giờ tranh chấp lợi ích với người dân, càng không cho phép bất kì kẻ nào ức hiếp dân chúng.
Nhưng nếu xử lý nghiêm khắc, mặc dù có thể rửa sạch các loại hiềm khích gây bất lợi cho phủ thái tử xuất hiện trong dân gian ở khoảng thời gian này, nhưng rất dễ khiến người ta cảm thấy thái tử quá mức tàn nhẫn.
Cho nên, mức độ xử lý cần được điều chỉnh phù hợp, quá nhẹ hay quá nặng đều không đạt được hiệu quả tốt nhất.
"Không cần nói nhiều, nếu bọn chúng đã dám làm thì nhất định phải nghĩ đến hậu quả. Nếu lần này Cô nương tay với chúng, sẽ khiến bọn chúng nghĩ rằng Cô nhân từ!" Triệu Uân lạnh lùng nói.
"Xin điện hạ hãy suy nghĩ lại, hầu hết những người này đều là dân chúng bình thường, bọn họ làm vậy chỉ vì lòng tham nhất thời mà thôi. Huống chi, nếu không có người lừa gạt bọn họ, thì dẫu bọn họ có to gan đến đâu cũng không dám lợi dụng danh nghĩa của phủ thái tử để tung hoành bên ngoài."
Đa phần những hành động này đều do suy nghĩ 'một người đắc đạo, gà cho lên trời' làm hại, bọn họ nghĩ rằng họ hàng nhà mình là người có máu mặt trong phủ thái tử thì bản thân bọn họ cũng cao hơn người khác một bậc, những người này một khi lâng lâng, rồi làm ra những hành động ỷ thế hiếp người cũng không có gì kỳ lạ.
Chử Lương và mấy vị mưu sĩ cùng đưa mắt nhìn nhau, tức thì cũng đứng vào hàng ngũ khuyên lơn.
Hai hàng lông mày của Triệu Uân bất giác cau chặt lại, những người bên cạnh hắn bắt đầu học cái thói càm ràm không dứt này từ lúc nào vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
General FictionTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...