Tiệc đầy tháng diễn ra nửa chừng thì tuyết bắt đầu rơi.
Nhưng dân chúng không muốn giải tán, vẫn tụ tập quanh bàn dài vừa ăn vừa uống.
Dù Thịnh Kinh giàu có, trong thành hiếm khi có người chết đói, nhưng dân chúng bình thường vẫn khó ăn được bàn tiệc xa hoa như vậy.
Hiếm khi được ăn một bữa không tốn tiền, đương nhiên phải ra sức mà ăn chứ!
Chẳng mấy chốc hạt tuyết đóng thành hạt đá.
Hơn nữa, kích thước hạt đá không ngừng to ra, ban đầu kích thước bằng móng tay, sau đó dần to ra bằng nắm tay.
Trời bắt đầu mưa đá!
Nhiều dân chúng bị mưa đá đập trúng, hét lên một tiếng.
Hiện trường trở nên ồn ào.
Phủ doãn Mai Quảng Đào thấy tình hình không ổn nên nhanh chóng tổ chức nhân lực sơ tán người dân.
Y chạy đi báo với Hoàng đế và Anh vương, đề nghị dừng tiệc.
Tuy Lạc Dạ Thần thấy mất hứng, nhưng y cũng không thể để dân chúng bị mưa đá làm bị thương, đành đè nén không vui chấp nhận đề nghị của Mai phủ doãn.
Tiêu Hề Hề đứng dưới mái hiên.
Nàng nhìn những khối đá lớn rơi xuống làm hỏng nhiều hoa cỏ trong sân, phía sau truyền đến tiếng bàn luận của các nữ quyến.
"Chúng ta ở Thịnh Kinh mấy chục năm chưa từng thấy mưa đá, sao hôm nay lại đột nhiên có mưa đá?"
"Có lẽ ông trời bất mãn chuyện gì đó."
"Bây giờ quốc thái dân an, ông trời bất mãn chuyện gì chứ?"
......
Tiêu Hề Hề quay đầu nhìn các nữ quyến đó.
Các nữ quyến đó phần lớn là phu nhân và tiểu thư nhà quan trong thành, một vài phu nhân đã từng vào cung.
Có vài phu nhân nhận ra Quý phi, sắc mặt thay đổi, vội vàng quỳ xuống.
"Thần phụ bái kiến Quý phi nương nương! Nương nương thiên tuế!"
Các nữ quyến khác giật mình.
Chớp mắt, mọi người đều quỳ xuống, đồng thanh hô to nương nương thiên tuế!
Tiêu Hề Hề cau mày nói "Chỉ là một trận mưa đá, có gì mà ngạc nhiên? Mỗi năm lũ lụt, hạn hán, nạn châu chấu thường xảy ra ở các địa phương, sao không thấy các người quan tâm như vậy?"
Các nữ quyến này bình thường được người khác kính trọng, lúc này bị khiển trách còn không dám cãi lại, chỉ có thể run rẩy quỳ trên đất, không ngừng xin tha.
Bộ Sanh Yên vừa đi giải quyết chuyện khác, lúc này mới tới đây.
Nàng thấy mọi người quỳ dưới đất, bèn hỏi nguyên do.
Tiêu Hề Hề không nói nhiều, hỏi Hoàng đế ở đâu, nàng liền đi tìm hắn.
Bộ Sanh Yên thấy Quý phi không có ý định truy cứu, cũng không tiện nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...