Chương 1177: Người trong lòng (phần đầu)(Ngoại truyện)

333 21 0
                                    

Khi Tiểu Khả Ái ngẩng đầu lên, trên mặt dính đầy lông mèo.

Nhưng cô bé không để ý, còn cười rất vui vẻ.

Tiểu Trường Sinh đi đến bên bàn, nhìn con rùa nằm trong chậu sứ trên bàn.

Cậu bé cầm bàn chải lên, gõ nhẹ vào đầu con rùa.

Rùa lập tức rút đầu vào mai, tiếp tục giả chết.

Tiểu Trường Sinh xắn tay áo lên, giúp em gái trải giấy trước, sau đó mài mực cho em gái, rồi mới bắt đầu làm bài tập của mình.

Vì mới học vỡ lòng, nội dung chưa học bao nhiêu, phu tử giao bài tập cũng rất đơn giản, chỉ cần chép năm mươi từ trong Thiên Tự Văn là được.

Tiểu Trường Sinh nhanh chóng chép xong.

Sau khi làm xong bài tập về nhà, cậu bé lấy bảng chữ mẫu mà phụ hoàng đưa ra, bắt đầu luyện tập từng nét.

Tiểu Khả Ái vẫn chậm rãi chép sách.

Cô bé đang chép thì sự chú ý của cô bé bị mèo vàng nằm bên cạnh thu hút.

Mèo vàng nhận thấy ánh mắt của cô bé, kêu meo meo với cô bé hai tiếng.

Tiểu Khả Ái không nhịn được đặt bút xuống, muốn đưa tay sờ nó.

Nhưng bị anh trai ngăn lại.

"Lúc làm bài tập về nhà không được phân tâm."

Tiểu Khả Ái hậm hực đáp một tiếng "Ờ."

Cô bé rút bàn tay nhỏ nhắn đầy thịt của mình lại, cầm bút lên viết tiếp.

Cô bé khó lắm mới viết xong năm mươi chữ, Tiểu Trường Sinh vẫn không chịu để cô bé chơi.

Cậu bé cầm tờ giấy bài tập của em gái, kiểm tra từng chữ một, nếu tìm thấy chữ nào sai, cậu bé khoanh tròn, bảo em gái viết lại.

Tiểu Khả Ái vừa viết lại vừa lẩm bẩm.

"Huynh còn nghiêm khắc hơn cả phu tử."

Tiểu Trường Sinh không hiểu tại sao em gái lại nói vậy.

Cậu bé cảm thấy mình đã rất khoan dung rồi.

Nếu dựa theo yêu cầu của phụ hoàng đối với cậu bé, mấy chữ mà em gái viết đều không thể qua ải, phải vứt đi viết lại.

Phụ hoàng không chỉ yêu cầu cậu bé viết đúng, mà còn phải viết đẹp.

Mấy chữ mà em gái viết giống như chó bò, xấu xí khủng khiếp.

Ở sảnh bên.

Tiêu Hề Hề, Lý Phức Yên và Diêu Uyển Phương đang uống trà trò chuyện.

Diêu Uyển Phương muốn hỏi những điều cần chú ý khi mang thai.

Thật ra Tiêu Hề Hề cũng không quá rõ chuyện này, khi nàng mang thai, ngoại trừ ăn nhiều, trí nhớ kém, những thứ khác căn bản không có gì thay đổi, cho nên nàng không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng.

May là khi Tiêu Hề Hề mang thai, Bảo Cầm học được rất nhiều kiến thức về cách chăm sóc phụ nữ mang thai, thậm chí còn viết một cuốn sách nhỏ để nàng có thể đọc bất cứ lúc nào, tránh xảy ra sai sót.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ