Sinh thần bát tự mà Ôn Cựu Thành vừa đưa là giả.
Y là người của Huyền Môn, đương nhiên biết sinh thần bát tự quan trọng đến thế nào, tuyệt đối không thể tùy tiện nói với người lạ.
Vì thế y cố tình dùng sinh thần bát tự giả để dò thám đối phương.
Còn sinh thần bát tự giả này là do y thấy trên một bài vị nào đó lúc đến từ đường Phương gia, cụ thể là ai thì y không nhớ, nhưng nếu đã viết lên bài vị thì chủ nhân của sinh thần bát tự này chắc chắn đã chết lâu rồi.
Điểm này trùng khớp với kết quả mà lão thần tiên bói được.
Ôn Cựu Thành không biết chuyện này chỉ là trùng hợp hay lão thần tiên có bản lĩnh thật.
Nhưng dù thế nào thì Ôn Cựu Thành cũng không có ý định tiết lộ sinh thần bát tự của đại sư huynh cho người ngoài.
Y dường như đang cố nhớ lại, sau đó bất lực thở dài.
"Xin lỗi, thật ra ta không nhớ rõ sinh thần bát tự của huynh ấy, có lẽ ta nhớ nhầm rồi."
Vì câu này của y, sắc mặt Thượng Khuê lập tức dịu lại, bỏ tay phải ra khỏi chuôi đao.
Bầu không khí cũng thoải mái hơn.
Lão thần tiên cười nói "Tiểu hữu có muốn nghĩ kỹ lại một chút không?"
Ôn Cựu Thành lắc đầu "Thôi vậy, chúng ta không lãng phí thời gian của đạo trưởng nữa, hôm nay đến đây thôi, đã phiền đạo trưởng nhọc lòng."
Lão thần tiên hỏi "Không ở lại ăn một bữa cơm chay rồi mới đi ư?"
Giản Thư Kiệt cũng nói "Cơm chay của Tự Tại Quán rất nổi tiếng, hiếm khi hai người đến đây một lần, không ăn thử thì tiếc lắm."
Ôn Cựu Thành vẫn lắc đầu, lịch sự từ chối.
Lão thần tiên không thể ép y ở lại, liền nhắc nhở "Nhớ cầm ngân phiếu về."
Một trăm lượng không phải số tiền nhỏ, bằng với nửa năm bổng lộc của Thượng Khuê, y không dám tùy tiện cho đi số tiền lớn như vậy.
Y thản nhiên lấy lại ngân phiếu, chắp tay chào.
"Hôm nay đã làm phiền, mong đạo trưởng thứ lỗi, hôm khác rảnh rỗi chúng ta sẽ lại tới thăm."
Lão thần tiên cũng đứng lên "Bần đạo nhất định đón tiếp chu đáo."
Lão đích thân tiễn hai người rời phòng.
Sau khi Ôn Cựu Thành và Thượng Khuê rời khỏi Tự Tại Quán, quay về quán trọ theo con đường ban đầu.
Lúc hai người về đến quán trọ thì đã tới giờ ăn trưa.
Ôn Cựu Thành vừa ăn vừa nói với Thượng Khuê.
"Chiều nay phái người đi nghe nghóng chút chuyện trong phủ Quận thú."
Thượng Khuê khó hiểu "Đang yên lành, nghe nghóng chuyện trong phủ Quận thú làm gì?"
Ôn Cựu Thành "Đến lúc đó ngài sẽ biết."
Ngọc Lân vệ nghe ngóng suốt buổi chiều, đến khi trời tối hẳn mới quay về.
Bọn họ tóm tắt thông tin rồi báo với Thượng Khuê.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Genel KurguTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...