Chương 1092: Ta đã là cá nằm trên thớt

361 30 1
                                    

Trên đường vào cung, Trưởng công chúa Hoa An tinh thần bất ổn, lông mày nhíu chặt, trong mắt không giấu được vẻ lo lắng.

Hạ Dịch Phi nhận ra khác lạ của mẫu thân, không khỏi nói.

"Mẫu thân đại nhân, người có chuyện gì sao? Dù là chuyện gì người cũng có thể nói cho con biết, con nhất định sẽ giúp người."

Trưởng công chúa Hoa An không muốn kéo con trai mình vào vòng xoáy này.

Nàng gượng cười, giả vờ thoải mái "Không sao, không liên quan đến con."

Hạ Dịch Phi nghiêm túc nói "Sao không liên quan đến con? Người là mẫu thân của con, chuyện của người cũng là chuyện của con."

Trưởng công chúa Hoa An nhìn con trai, trong mắt không khỏi lộ ra vài phần an ủi.

Bàn tay phải giấu trong ống tay áo rộng của bà co lại, đầu ngón tay chạm vào một con dao găm lạnh cứng.

Con dao găm này được bà lén giấu trong tay áo khi thay y phục lúc nãy.

Trưởng công chúa Hoa An cười dịu dàng nói.

"Con đã lớn rồi, sau này dù không có ta ở bên cạnh, con cũng có thể tự chăm sóc mình."

Hạ Dịch Phi cau mày "Người đừng nói những lời như vậy, người còn trẻ như thế mà."

Mắt của Trưởng công chúa Hoa An hơi đỏ lên.

"Ta vốn tưởng mình vẫn còn trẻ, tưởng rằng có thể bảo vệ các con thật tốt. Nhưng bây giờ xem ra, có vẻ như ta đã đánh giá quá cao bản thân. Ta không còn trẻ nữa, không thể cứ bảo vệ các con mãi được, các con sớm muộn gì cũng sẽ phải tự mình đối mặt với sóng gió đời người."

Hạ Dịch Phi càng nghe càng thấy bất an.

"Mẫu thân đại nhân, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao người lại nói như vậy?"

Trưởng công chúa Hoa An lắc đầu "Không có gì, con đừng nghĩ nhiều, ta chỉ là đột nhiên thương cảm thôi."

Dù Hạ Dịch Phi có ép thế nào, Trưởng công chúa Hoa An cũng không chịu nói nữa.

Xe ngựa dừng trước cổng cung.

Trưởng công chúa Hoa An và con trai đổi thành kiệu đi đến noãn các phía đông.

Lạc Thanh Hàn đang phê tấu chương, nghe tin Trưởng công chúa Hoa An và con trai mình đến, trên mặt cũng không hề hiện vẻ kinh ngạc.

Cứ như thể kết quả sớm đã nằm trong dự doán của hắn.

Hắn đặt bút xuống nghiên mực, lạnh nhạt nói.

"Truyền."

Ngay sau đó, Trưởng công chúa Hoa An và Hạ Dịch Phi bước vào.

Hai người hành lễ với Hoàng đế.

Lạc Thanh Hàn lạnh nhạt gọi một tiếng "Cô mẫu."

Trước đây, hắn từng gọi Trưởng công chúa Hoa An là cô mẫu rất nhiều lần, nhưng chưa lần nào khiến bà xấu hổ như hôm nay.

Tiếng gọi cô mẫu này lọt vào tai bà, giống như một cái tát giáng xuống mặt.

Làm mặt bà nóng bừng.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ