Phương Hoài kể lại chuyện đại ca đột ngột qua đời, sau đó quỳ xuống đất khóc lóc bào chữa.
"Lúc đại ca đột ngột qua đời, thảo dân thấy đại tẩu còn con nhỏ rất đáng thương nên nghĩ sẽ giúp đỡ một chút. Nào ngờ đại tẩu không giữ phụ đạo, muốn dụ dỗ thảo dân! Thảo dân rất giận, nhưng nghĩ đến thanh danh của đại ca, thảo dân không dám làm lớn chuyện, chỉ nói mấy câu cảnh cáo đại tẩu. Thảo dân bảo đại tẩu nên biết an phận, đừng làm chuyện bại hoại gia môn. Có lẽ đại tẩu cắn rứt lương tâm, không còn mặt mũi đối mặt với thảo dân, ngày hôm sau đại tẩu đã lặng lẽ dẫn con trai rời khỏi Phương gia. Sau đó thảo dân cũng phái người đi tìm bọn họ, muốn đưa bọn họ về nhưng bị đại tẩu từ chối. Sau đó, thảo dân nghe tin đại tẩu bệnh nặng qua đời, thảo dân vì chuyện này mà buồn bã rất lâu, hu hu hu!"
Thượng Khuê bị sốc trước khả năng đảo lộn trắng đen của Phương Hoài.
Nếu không phải trước đó hắn nghe được một bản khác, hắn suýt thì tin lời Phương Hoài nói.
Thượng Khuê là võ tướng, không giỏi ăn nói, bèn nhìn sang Ôn Cựu Thành.
Ôn Cựu Thành bình tĩnh hỏi.
"Nếu thật như Phương lão gia nói, vậy phiền Phương lão gia cho chúng ta xem gia phả của Phương gia, chúng ta muốn xem tên Phương Vô Tửu có còn trên gia phả hay không?"
Phương Hoài sững người, tiếng khóc chợt ngừng lại.
Vừa thấy phản ứng của ông ta, Ôn Cựu Thành liền biết mình đã đoán đúng.
Tên này vì muốn chiếm đoạt tài sản của Phương gia, nhất định sớm đã xóa tên Phương Vô Tửu ra khỏi gia phả.
Theo pháp luật Đại Thịnh, giữa huynh đệ không có quyền thừa kế, trừ khi một trong hai bên không có con nối dõi, mới có thể thừa kế tài sản của người kia dưới sự chứng kiến của các thành viên trong tộc.
Phương Hoài đã lợi dụng sơ hở này.
Ông ta mua chuộc tộc trưởng và trưởng lão trong tộc, xóa bỏ tồn tại của Phương Vô Tửu, sau đó quang minh chính đại lấy hết tài sản của đại ca chiếm làm của riêng.
Nhưng ai có thể ngờ, thủ đoạn mà ông ta dùng để chiếm đoạt tài sản của đại ca giờ đây lại trở thành mũi dao sắc nhọn nhắm vào chính mình!
Một khi lấy gia phả ra, mọi người sẽ phát hiện Phương Vô Tửu không có tên trong gia phả, những chuyện xấu xa mà Phương Hoài làm để chiếm đoạt tài sản năm đó cũng không thể che giấu.
Thượng Khuê thúc giục "Ngây ra đó làm gì? Mau mang gia phả của Phương gia các ngươi ra đây!"
Phương Hoài vắt óc tìm lý do kéo dài thời gian.
Ôn Cựu Thành "Đừng kiếm cớ kéo dài thời gian, nếu hôm nay không mang gia phả ra, chúng ta sẽ mời toàn bộ người Phương gia đến quan phủ, thẩm vấn từng người một. Ông đoán xem, đám người trong tộc đó có sẵn sàng chịu tra tấn để cứu ông không?"
Rõ ràng giọng điệu của y rất ôn hòa, nhưng lọt vào tai Phương Hoài lại như từng cơn sấm sét, làm ông chóng mặt hoa mắt, tay chân lạnh buốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...