Vệ nương tử nói đến đây, không khỏi thở dài một tiếng.
"Nếu ba năm trước hai người đến đây hỏi những chuyện này, ta cũng không dám nhắc tới. Nhưng bây giờ thì không sao, mọi chuyện đã qua rồi, nhà huyện lệnh đó không còn ở đây nữa."
Nét mặt Uất Cửu trở nên cực kỳ u ám.
Ấn tượng của gã về cha mẹ đã mờ nhạt từ lâu, thậm chí gã còn quên mất mẹ mình trông như thế nào.
Nhưng theo mô tả của Vệ nương tử và hai bổ khoái, hình ảnh người mẹ dần trở nên sống động hơn.
Đó là một người phụ nữ xinh đẹp dịu dàng, nhưng lại rất kiên cường mạnh mẽ.
Bà ấy yêu thương cha mẹ, chồng con.
Nếu bà ấy không bị giết, nếu vợ chồng Uất lão gia còn sống, gã đã không trở thành trẻ mồ côi, không cần bị bắt học những thủ đoạn giết người, không cần chịu đánh đập chỉ vì phạm chút sai lầm.
Gã có thể giống như những đứa trẻ khác, được mẹ và ông bà yêu thương chiều chuộng, vui vẻ hạnh phúc trưởng thành.
Tuy nhiên, trên đời này không có nếu như.
Giọng Uất Cửu có hơi khô khốc khàn khàn, nghe vô cùng trầm, nếu nghe kỹ, thậm chí có thể nghe thấy chút run rẩy.
"Cả nhà huyện lệnh đó đi đâu rồi?"
Vệ nương tử "Có lẽ vì bọn họ làm quá nhiều chuyện xấu nên ông trời cũng thấy ngứa mắt. Lúc bọn họ đi thăm họ hàng, không may gặp thổ phỉ. Cả nhà và người hầu đi cùng bị giết hết, không còn ai sống sót. Nghe nói chết thảm lắm!"
Cuối câu, bà kiềm không được lộ ra vẻ hả hê.
Lưu bổ khoái hừ một tiếng nói "Đây gọi là ác giả ác báo! Cả nhà bọn họ không phải thứ tốt lành gì, già tham tiền, trẻ háo sắc, ỷ có quyền trong tay thì lộng hành ngang ngược, nên chết từ lâu rồi!"
Trương bổ khoái không nói gì, nhưng xét vẻ mặt của ông, ông cũng cảm thấy cả nhà huyện lệnh đáng chết.
Biết kẻ thủ diệt môn đã chết, Uất Cửu chẳng những không thấy vui mà càng chán nản hơn.
Gã đến quá muộn, cơ hội tự tay giết kẻ thù không còn nữa.
Trương bổ khoái nhìn Uất Cửu với ánh mắt phức tạp.
"Chúng ta vốn tưởng con trai của Uất tiểu thư đã chết cháy, không ngờ cậu vẫn còn sống, còn lớn thế này rồi."
Vệ nương tử "Lúc Uất gia tổ chức tiệc đầy tháng cho cậu, ta cũng từng đến dự, lúc đó cậu chỉ có bây lớn thôi."
Bà vừa nói vừa giơ tay diễn tả giữa không trung.
"Một đứa bé chút xíu, trắng trẻo mềm mại, không sợ người lạ, gặp người là cười, vô cùng đáng yêu."
Nói đến đây, bà không khỏi nhìn Uất Cửu thêm mấy lần, nhẹ giọng lẩm bẩm.
"Cậu lớn lên rất khác lúc nhỏ."
Ngoại hình hiện giờ của Uất Cửu khác với ngoại hình vốn có.
Bây giờ gã trông giống chàng trai nhà quê da dẻ thô ráp bình thường, nhưng đôi mắt lại có chút đặc biệt, đương nhiên hoàn toàn khác với lúc nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...