Chương 1164: Nghịch ngợm

322 26 1
                                    

Bộ Sanh Yên đang dạy Tiểu Ngố Ngố không được tùy tiện đánh người.

Đứa trẻ này đã một tuổi rưỡi, ngày thường được cha cưng chiều, mới tí tuổi đầu đã lộ bản chất nghịch ngợm.

Chỉ vì Lạc Dạ Thần bận việc, không thể dẫn nó ra ngoài chơi, nó liền nổi giận, cào cổ nhũ mẫu bị thương.

Sức lực của trẻ con có hạn, móng tay được cắt tỉa sạch sẽ nên không làm xước da, chỉ để lại hai vết đỏ.

Nhưng Bộ Sanh Yên cảm thấy chuyện này không thể dung túng, nhất định phải dạy dỗ đàng hoàng.

Nàng nghiêm mặt, cau mày nhìn con trai trước mặt, nghiêm giọng nói.

"Ngày thường nhũ mẫu không tốt với con sao? Nhũ mẫu vất vả chăm sóc con mỗi ngày, con lại đi đánh nhũ mẫu, con không cảm thấy mình làm như vậy là quá đáng sao?"

Thân hình Tiểu Ngố Ngố đầy đặn, khuôn mặt mũm mĩm, mặc một bộ quần áo được may tinh xảo, tóc buộc thành hai búi nhỏ, làm cậu bé trông giống búp bê năm mới.

Cậu bé quen được cưng chiều, đâu nghe lọt tai lời trách mắng?

Lúc này cậu bé cố ý bĩu môi, ngẩng cao đầu, bày ra bộ dạng một đứa trẻ kiêu ngạo không chịu nghe lời.

Nhũ mẫu bên cạnh nhỏ giọng khuyên "Vương phi nương nương đừng tức giận, vừa nãy là do nô tỳ không cẩn thận nên mới bị tiểu lang quân cào trúng, là lỗi của nô tỳ, sau này nô tỳ nhất định sẽ cẩn thận, người bỏ qua chuyện này đi, đừng làm tiểu lang quân sợ."

Bộ Sanh Yên mặt không biểu cảm nhìn nàng "Đây là con trai của ta, ta dạy dỗ con trai mình, không cần người khác chỉ bảo."

Sắc mặt nhũ mẫu tái nhợt, vội quỳ xuống xin tha.

"Nô tỳ sai rồi, nô tỳ không nên nhiều lời."

Bộ Sanh Yên lạnh lùng buông hai chữ "Ra ngoài."

Nhũ mẫu không dám nói nữa, hoảng sợ lui ra ngoài.

Trẻ con rất nhạy cảm nhất, lúc này Tiểu Ngố Ngố nhận ra mẹ thật sự không vui, cơ thể bất giác đứng thẳng lên, cái đầu nhỏ hơi cúi xuống.

Bộ Sanh Yên ngồi xổm xuống, ngang tầm mắt với Tiểu Ngố Ngố.

Nàng nghiêm túc hỏi "Sao con không nói? Nếu con thấy mẹ nói sai thì có thể nói với mẹ, chỉ cần con nói có lý, mẹ sẽ nghe con."

Tiểu Ngố Ngố mím môi, cực kỳ bất mãn nói.

"Là phụ vương nói dối, không dẫn con đi chơi, phụ vương xấu, hừ!"

Cậu bé đã học nói, cũng biết cách diễn đạt suy nghĩ bằng ngôn từ, nhưng mức độ diễn đạt vẫn cần phải cải thiện.

Bộ Sanh Yên biết Lạc Dạ Thần đã hứa với con trai ra ngoài chơi, khi nghe con trai chịu giải thích, sắc mặt nàng dịu lại, nhưng giọng vẫn nghiêm túc.

"Cho dù trong lòng con có chuyện không vui, con có thể nói mẹ biết, sao lại đi trút giận lên người khác? Con làm như vậy là không đúng! Đứa trẻ hay đánh người khác là đứa trẻ hư, mẹ không thích trẻ hư."

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ