Phương Vô Tửu ngạc nhiên "Sao hoa Hải Sinh lại ở Tự Tại Quán?"
Hiếm khi có chuyện mà ngay cả Phương thái y cũng không biết, Thượng Khuê không khỏi cười toe toét.
Hắn đắc ý nói "Ta nghe tiểu đạo sĩ trong đạo quán nói hoa này là của một khách hành hương đến gặp lão thần tiên để lại, vị khách đó cao lớn vạm vỡ, mặt đầy râu."
Phương Vô Tửu nhất thời nhớ ra.
"Người đó là Quản Doanh."
Thượng Khuê gật đầu "Chắc là ông ta."
Hắn giải thích đại khái quá trình tìm hoa Hải Sinh.
Quản Doanh đã tặng hoa Hải Sinh này cho lão thần tiên.
Hoa Hải Sinh tuy quý giá nhưng đối với người bình thường lại không có tác dụng gì, lão thần tiên cũng không dùng đến nó, bèn sai người cất nó như vật sưu tầm.
Nào ngờ Quận thú Giản Thư Kiệt đột nhiên làm phản, khiến Thiên Môn trở tay không kịp, cộng thêm lượng lớn quân đội đột ngột xuất hiện trong thành, hai phía tấn công cùng lúc, người Thiên Môn phải rút lui, không còn cơ hội chiến thắng.
Lão thần tiên không muốn bị kẹt ở thành Phù Phong, để mặc người khác bắt mình nên lão đành phải cắt đuôi thoát thân, dẫn theo mấy tâm phúc vội vã chạy trốn.
Bọn chúng đi quá vội nên gần như không kịp lấy thứ gì.
Hoa Hải Sinh cứ thế bị bọn chúng bỏ quên trong góc xó.
Mãi đến khi Thượng Khuê dẫn Ngọc Lân vệ đến lục soát mới đào nó ra.
Thượng Khuê nói đến đây, trên mặt lộ vẻ khó hiểu.
"Lúc chúng ta đến Tự Tại Quán thì toàn bộ đạo quán đã bị quân đội bao vây. Vốn ta còn nghĩ quân đội do Quận thú phái đến, nhưng sau đó ta nói chuyện với tướng lĩnh của bọn họ, mới biết bọn họ được điều đến từ trại Bạch Hổ. Ta nhớ trại Bạch Hổ đóng quân gần Thịnh Kinh, hơn nữa chỉ có Hoàng thượng mới có quyền điều động. Tại sao bọn họ lại đột nhiên xuất hiện ở thành Phù Phong?"
Phương Vô Tửu cười khẽ "Đáp án không phải quá rõ rồi sao? Bọn họ đương nhiên nhận lệnh đến thành Phù Phong diệt trừ phản quân."
Thượng Khuê ngày càng khó hiểu "Làm sao Hoàng thượng biết ở đây có phản quân? Lẽ nào Hoàng thượng biết bói quẻ đoán tương lai à?"
Phương Vô Tửu chậm rãi nói.
"Ban đầu ta đến thành Phù Phong là để điều tra tung tích của Thiên Môn. Hoàng thượng cũng biết chuyện này. Với tính cách của Hoàng thượng, nếu ngài ấy biết trong thành Phù Phong có khả năng có phản quân, sao có thể bỏ qua được? Nếu ta đoán không lầm, hẳn là Hoàng thượng sớm đã lệnh cho người âm thầm lẻn vào thành Phù Phong. Sở dĩ kế hoạch của chúng ta diễn ra suôn sẻ như thế, hẳn là nhờ người mà Hoàng thượng phái đến âm thầm trợ giúp."
Thượng Khuê tặc lưỡi, chân thành cảm thán.
"Hoàng thượng không hổ là Hoàng thượng, liệu sự như thần!"
Nước trong ấm sôi lên, hơi nước bốc ra ùng ục.
Phương Vô Tửu đóng hộp gấm lại, cầm ấm trà lên rót cho mình một tách trà hoa cúc cẩu kỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...