Chương 1173: Nhật ký thường ngày của hai anh em (2)(Ngoại truyện)

371 25 0
                                    

Tiểu Trường Sinh lại mở cuốn nhật ký màu xanh ra, viết thêm hai dòng phía dưới dòng "em gái thích lá bạc hà".

Em gái không thích đọc sách.

Em gái không muốn làm bạn với mình.

Viết xong, Tiểu Trường Sinh lại rơi vào trầm tư.

Sách hay như vậy, sao em gái lại không thích đọc?

Tiểu Khả Ái chống hai tay lên mép bàn, rướn cổ đọc nhật ký của anh trai.

Cô bé nhìn những dòng chữ đó, trên cái đầu nhỏ hiện dấu chấm hỏi lớn?

"Ca ca, huynh đang viết gì vậy?"

Tiểu Trường Sinh tỉnh táo lại, cậu bé biết em gái không biết đọc, liền chỉ vào dòng chữ trong nhật ký rồi đọc —

"Em gái không muốn làm bạn với mình."

Tiểu Khả Ái biết em gái là nói về mình, đây là lời vữa nãy cô bé nói, nhưng cô bé không hiểu tại sao anh trai lại viết câu này trong nhật ký?

Chẳng qua, cô bé nhanh chóng gạt bỏ nghi hoặc này ra sau đầu.

Dù sao anh trai của cô bé cũng thường xuyên làm những chuyện kỳ lạ, cô bé cũng quen rồi nên cũng không có gì phải để ý.

Tiểu Trường Sinh đóng nhật ký lại, hỏi "Muội đã viết nhật ký chưa?"

Tiểu Khả Ái nhanh chóng gật đầu "Viết rồi!"

Chiếc chuông trên đầu cô bé kêu leng keng.

Tiểu Trường Sinh không khỏi liếc nhìn chiếc chuông trên đầu cô bé, nghiêm túc nói "Ngày mai đi học, muội không thể buộc chuông này lên đầu."

Tiểu Khả Ái khó hiểu "Tại sao vậy?"

Cô bé rất thích hai chiếc chuông nhỏ này, muốn đeo thêm vài ngày nữa.

Tiểu Trường Sinh "Trong lớp phải giữ im lặng, tiếng chuông sẽ ảnh hưởng đến kỷ luật của lớp, phu tử sẽ tức giận."

Tiểu Khả Ái lại hỏi "Phu tử là thứ gì?"

Tiểu Trường Sinh sửa lại "Phu tử không phải đồ vật."

Tiểu Khả Ái hiểu ra "Ồ! Phu tử không phải đồ vật!"

Tiểu Trường Sinh "......"

Cứ thấy kỳ kỳ chỗ nào đó?

Sáng sớm hôm sau, Tiểu Trường Sinh và Tiểu Khả Ái đều ăn mặc chỉnh tề.

Mẫu hậu đích thân đưa hai anh em đến Học Tư Đường.

Học Tư Đường là học đường đặc biệt mở cho các hoàng tử công chúa nhỏ tuổi trong cung, phụ trách dạy vỡ lòng cho các hoàng tử công chúa.

Sau khi hoàn thành khóa học vỡ lòng kéo dài hai năm, các hoàng tử công chúa sẽ được gửi đến Thái Học để học tiếp.

Vì trong cung chỉ có một hoàng tử và một công chúa, tránh để cho hai anh em cô đơn, Hoàng đế đặc biệt chọn một vài đứa trẻ từ nhà các tông thân và văn võ bá quan cùng đến Học Tư Đường học tập với hoàng tử công chúa.

Đại công tử Lạc Thiên Bảo của phủ Anh vương cũng được chọn.

Tuổi của cậu nhóc cũng xem như là lớn nhất trong đám trẻ này, vì thế cậu nhóc rất tự hào về bản thân, ngày đầu tiên đến trường đã bày ra dáng của một người anh lớn.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ