Chương 1150: Có ý đồ xấu

434 30 0
                                    

Vì Nam Nguyệt vương và Huyền Cơ Tử lần lượt chết, cán cân chiến thắng trong nội chiến Nam Nguyệt nghiêng về phía đại vu, nhưng sau khi nhóm người Phương Vô Tửu xuất hiện, tình thế dần đảo ngược.

Vốn đại vu muốn nhờ Không Thiền giết chết đám nhóc Huyền Môn đó, nhưng không ngờ Không Thiền lại bị đối phương giết chết.

Không còn cách nào khác, đại vu chỉ có thể thay đổi chiến lược, hắn định nhân lúc có ưu thế người đông, cưỡng ép công phá tuyến phòng thủ của thôn Đại Nguyệt, làm một trận tốc chiến tốc thắng.

Vốn chiến lược này rất ổn.

Vấn đề là vào lúc này Hoàng đế Đại Thịnh đột nhiên dẫn theo năm mươi ngàn quân đến!

Ngoài ra, ba mươi ngàn quân Đại Thịnh đến trước đó đang đóng quân gần Nam Nguyệt.

Hai bên hội hợp, cộng lại có tám mươi ngàn quân.

Với một nước Nam Nguyệt nhỏ bé, chuyện này giống như một người đàn ông trưởng thành cao hai mét đang đấm một đứa trẻ cao một mét.

Khoảng cách giữa hai bên quá lớn!

Đại vu kiềm chế xúc động muốn chửi thề, định thu gom tản binh, lợi dụng địa hình phức tạp nước Nam Nguyệt tiến hành đánh du kích với kẻ địch, dù không đánh thắng, ít nhất cũng khiến kẻ địch tiêu hao một phần lớn binh mã.

Kết quả kế hoạch này vừa mới được thực hiện, Việt Cương đã đích thân dẫn đầu một nhóm người dẫn đường cho Hoàng đế Đại Thịnh.

Có người dân địa phương dẫn đường, còn có thuốc đuổi muỗi và côn trùng do Phương Vô Tửu cung cấp, cũng như các thúi thơm chống chướng khí, quân đội Đại Thịnh thế như chẻ tre, đánh tan phản quân do đại vu cầm đầu.

Toàn bộ tình hình trận chiến có chiều hướng nghiêng về một phía.

Phản quân bị đánh bại hoàn toàn, đại vu buộc phải chạy trốn khỏi Nam Nguyệt, chuẩn bị đi cầu cứu Mạc Bắc.

Đáng tiếc hắn xui xẻo, vừa rời khỏi biên giới Nam Nguyệt liền đụng phải Uất Cửu.

Vốn Uất Cửu định ở đây nghỉ ngơi một thời gian, chờ vết thương khỏi hẳn rồi mới về Tây Vực.

Hai bên gặp nhau.

Đại vu thấy đối phương đến từ Tây Vực, bèn quyết tâm kết bạn với gã, thậm chí còn muốn nhờ đám người đến từ Tây Vực này để bày keo khác.

Dù sao đối với đại vu mà nói, việc hắn cầu cứu Mạc Bắc hay Tây Vực cũng không có gì khác biệt.

Để thể hiện thành ý của mình, thậm chí đại vu còn lấy loại thuốc chữa thương độc chế của riêng mình, hắn bày tỏ thuốc này có tác dụng thần kỳ đối với nội thương.

Loại thuốc này quả thật có tác dụng chữa nội thương rất tốt, nhưng đại vu lại cho trứng cổ trùng vào lọ thuốc này.

Chỉ cần Uất Cửu uống lọ thuốc này, trứng cổ trùng sẽ nở trong cơ thể gã, cuối cùng gã sẽ bị cổ trùng khống chế, trở thành con rối trong tay đại vu.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ