Chương 1118: Cấp báo

317 28 0
                                    

Ăn lẩu xong, Tiêu Hề Hề và Lạc Thanh Hàn đi dạo chợ đêm.

Đến khi ăn chơi thỏa thích, hai người mới về cung.

Cả hai người đều mệt, không có ý định làm gì khác nên đi tắm rồi đi ngủ.

Rạng sáng hôm sau, một mật báo khẩn được đưa vào cung.

Lúc này, Lạc Thanh Hàn vừa rời khỏi cung Vân Tụ, liền thấy Triệu Hiền cầm một mật báo chạy nhanh tới.

Hắn quỳ một chân xuống nói "Bệ hạ, đây là cấp báo được gửi từ nước Nam Nguyệt, mời ngài xem qua!"

Được biết đây là cấp báo được gửi từ nước Nam Nguyệt, trong lòng Lạc Thanh Hàn chùng xuống, một loại dự cảm không lành nảy sinh.

Ban đầu Nam Nguyệt xảy ra nội loạn, Tiêu Hề Hề dùng thân phận công chúa Nam Phượng đi theo sứ đoàn Nam Nguyệt đến Thịnh Kinh cầu cứu, Hoàng đế Đại Thịnh Lạc Thanh Hàn đồng ý cho Nam Nguyệt mượn ba mươi ngàn binh mã, giúp nước Nam Nguyệt mau chóng dập tắt nội loạn.

Sau khi ba mươi ngàn binh mã đó đến Nam Nguyệt thì không có tin tức gì.

Bây giờ đã hai năm trôi qua.

Không ít triều thần lo lắng khi nhắc đến chuyện này, chỉ là nội loạn ở một nước nhỏ, theo lý mà nói thì nên kết thúc từ lâu rồi, sao đến giờ vẫn chưa có tin tức?

Bây giờ đột nhiên nhận được cấp báo từ Nam Nguyệt, Lạc Thanh Hàn theo bản năng cảm thấy đây không phải là tin tốt.

Hắn mở cấp báo, đọc nhanh nội dung trong thư.

Buổi sáng mùa đông cực kỳ lạnh, gió thổi qua làm tai đau như dao cắt.

Nhưng Lạc Thanh Hàn dường như không cảm nhận được.

Hắn cầm lá thư mỏng, im lặng hồi lâu mới chậm rãi thở ra.

"Đi thôi."

Long xa tiếp tục tiến về phía trước, thuận lợi đến điện Nghị Sự như thường lệ.

Văn võ bá quan đứng theo cấp bậc, cung kính hành lễ với Hoàng đế.

Lạc Thanh Hàn nhìn đám người cúi đầu phía dưới, hồi lâu mới nói "Trẫm vừa nhận được từ cấp báo từ nước Nam Nguyệt, Nam Nguyệt vương đã bạo bệnh qua đời."

Chỉ một câu đơn giản nhưng lại như quả bom nổ tung trong đầu mọi người.

Mọi người đều sững sờ, qua hồi lâu mới định thần lại.

Bọn họ sớm đã nghe nói Nam Nguyệt vương bệnh nặng, nhưng đã qua hai năm, bọn họ tưởng bệnh của Nam Nguyệt vương đã khỏi, nào ngờ người đã chết rồi.

Có người kiềm không được hỏi "Bây giờ Nam Nguyệt vương không còn, vậy hiện giờ nước Nam Nguyệt do ai nắm giữ? Còn ba mươi ngàn binh mã chúng ta phái tới nước Nam Nguyệt như thế nào rồi? Nội loạn ở Nam Nguyệt có còn đánh tiếp hay không?"

Lạc Thanh Hàn không trả lời.

Trong đầu của hắn bây giờ chỉ nghĩ làm sao nói chuyện này với Hề Hề?

Dù nàng không phải con gái ruột của Nam Nguyệt vương nhưng nàng vẫn có chút tình cảm với bà ấy, khi biết tin Nam Nguyệt vương qua đời, nàng chắc chắn sẽ rất đau buồn.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ