Sự xuất hiện của Viên lương nhân làm Tiêu Hề Hề nhớ ra trong cung vẫn còn các phi tần khác.
Lạc Thanh Hàn đã không có ý sủng ái các nàng, cũng không cần giữ các nàng ở trong cung, chẳng bằng đuổi hết các nàng đi.
Nàng nói chuyện này với Lạc Thanh Hàn.
Lạc Thanh Hàn đồng ý không chút do dự.
Hắn không thích trong cung có quá nhiều người hỗn tạp, trước đây vì nhiều nguyên nhân mà phải nhượng bộ, bây giờ cuối cùng hắn cũng có thể làm chủ việc nhà, đương nhiên làm sao thấy thoải mái thì làm.
Đêm hôm đó, phi tần các cung nhận được thánh chỉ của Hoàng đế.
Hoàng đế hạ chỉ tuyên bố muốn đưa các nàng về nhà.
Nguyên nhân rất đơn giản, chính là trong cung không cần nuôi quá nhiều người nhàn rỗi.
Ý nghĩa tồn tại của các phi tần là để hầu hạ Hoàng đế, nhưng Hoàng đế chưa từng triệu các nàng thị tẩm, thế nên các nàng trở thành người nhàn rỗi thật sự, nuôi trong cung ngoài tiêu hao lương thực thì không có tác dụng gì, còn không bằng đuổi về nhà cho các nàng tái giá.
Một số phi tần vui mừng khôn xiết, nhưng cũng có một số không muốn đi.
Sáng hôm sau, hai phi tần tới cung Vân Tụ, cầu xin Quý phi nương nương giúp đỡ, các nàng không muốn về nhà, các nàng muốn ở lại trong cung.
Tiêu Hề Hề khá tò mò, hỏi.
"Sao hai cô không muốn về nhà?"
Hai người lần lượt là Hàn lương nhân và Khang lương nhân.
Trước đây khi còn ở Đông cung, các nàng là Phụng nghi cấp thấp nhất.
Các nàng không có dung mạo nổi bật, cũng không có tài năng xuất chúng, tính tình hướng nội thật thà, không giỏi giao tiếp với người khác.
Khi ở Đông cung, các nàng giống như người vô hình, rất ít người để ý đến các nàng.
Sau này tân đế đăng cơ, các nàng được sắc phong làm Lương nhân, địa vị được cải thiện đôi chút nhưng không thay đổi nhiều so với trước.
Các nàng vốn nghĩ cứ thế bình yên sống đến cuối đời, nhưng không ngờ Hoàng đế lại muốn đuổi các nàng rời cung!
Hai người quỳ xuống đất, khóc lóc thảm thiết.
Hàn lương nhân vừa lau nước mắt vừa nói.
"Thần thiếp vốn mang tiện tịch, lẽ ra phải lưu lạc chốn phong trần, nhưng vô tình bị Trương đại nhân phát hiện.
Ông ấy thấy thần thiếp xinh đẹp, nên đã chuộc thân cho thần thiếp, còn sai người huấn luyện thần thiếp thật tốt.
Sau đó, ông ấy tìm được cơ hội, dâng thần thiếp cho Thái tử điện hạ.
Thần thiếp biết mình không xứng với bệ hạ, cũng chưa từng mong được bệ hạ sủng ái, thần thiếp chỉ xin bệ hạ đừng đuổi thần thiếp ra khỏi cung.
Thần thiếp không còn người thân nào nữa, nếu rời cung thì thật sự không còn nơi nào để đi!"
Xuất thân của Khang lương nhân khá hơn một chút, cha nàng là quan viên trong triều, gia cảnh khá giàu có, nhưng mẹ ruột của nàng qua đời sớm, chủ mẫu đối xử vô cùng hà khắc với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...