Trưởng công chúa Hoa An nhìn đứa bé sơ sinh, lẩm bẩm nói.
"Hàng lông mày trông giống hệt mẹ của nó."
Nhắc đến mẹ của đứa bé, Trưởng công chúa Hoa An chợt thấy lo lắng.
Từ lúc Hạ Ngữ Nhiên bị người của Thiên Môn bắt đi, bà chưa từng gặp lại con gái mình, sau khi triều đình tiêu diệt phản quân, cũng chưa từng nhắc tới Hạ Ngữ Nhiên, điều này khiến Trưởng công chúa Hoa An rất bất an.
Bà thận trọng ngẩng đầu nhìn Hoàng đế.
"Bệ hạ, Ngữ Nhiên có khỏe không?"
Lạc Thanh Hàn nhẹ giọng nói "Theo lời khai của môn chủ Thiên Môn, quá trình mang thai của Hạ Ngữ Nhiên không ổn định, có thể an toàn sinh ra đứa bé đã là cực hạn, còn Hạ Ngữ Nhiên vừa sinh xong không bao lâu đã chết rồi."
Trưởng công chúa Hoa An từng chút mở to mắt, nước mắt không kìm được trào ra.
Dù Hạ Ngữ Nhiên có kiêu ngạo ngang ngược đến đâu thì cũng là con gái mà Trưởng công chúa Hoa An mang thai mười tháng sinh ra, là một miếng thịt trên người bà.
Bây giờ bắt bà người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, làm sao bà có thể chịu được?!
Cả người bà chao đảo, suýt thì ngất đi.
Tiểu thái giám bên cạnh nhanh chóng đưa tay đỡ bà.
Trưởng công chúa Hoa An sau khi đứng vững, liền đẩy tay tiểu thái giám ra.
Bà lấy tay áo lau nước mắt, cố đè nén đau buồn trong lòng, nấc nghẹn nói.
"Bệ hạ, ta biết chuyện của ta đã làm khó ngài, ta sẵn sàng chịu trách nhiệm về lỗi của mình, chỉ cầu xin ngài giơ cao đánh khẽ, tha cho đứa bé một mạng. Nó chỉ là một đứa bé không hiểu gì, nó vô tội."
Lạc Thanh Hàn mặt không biểu cảm nói "Trẫm muốn giết nó thì đã ra tay từ lúc còn ở huyện Du Môn, cần gì phải đưa nó về cung? Hay là trong lòng cô mẫu, trẫm là kẻ ác xấu xa đến cả một đứa bé vừa ra đời cũng không tha?"
Trưởng công chúa Hoa An nghẹn ngào.
Bà xấu hổ cúi đầu "Bệ hạ nhân từ độ lượng, là ta quá hẹp hòi."
Theo cách nghĩ của bà, ai có thể ngồi lên hoàng vị thì hai tay đều phải nhuốm máu, Lạc Thanh Hàn cũng không ngoại lệ.
Kiểu người như họ chắc chắn sẽ không coi trọng mạng sống của một đứa bé, thay vì giữ lại đứa bé này, chi bằng giết một lần, trừ họa vĩnh viễn.
Không ngờ Lạc Thanh Hàn lại không có ý định giết đứa bé này.
Lạc Thanh Hàn không có ý định nói với bà quá nhiều, lạnh lùng nói "Trẫm sẽ giữ đứa bé này trong cung, sai người dạy dỗ nó, người về đi."
Trưởng công chúa Hoa An cầu xin "Đứa bé này đã mất cha mẹ, nếu giữ nó lại trong cung cũng chưa chắc sẽ sống tốt, hay là ngài giao nó cho ta, ta có thể để Dịch Phi nhận nuôi nó, nó sẽ nhận Dịch Phi làm cha, sau này nó là đích trưởng tử của Dịch Phi, nó sẽ không bao giờ cản trở bệ hạ nữa."
Lạc Thanh Hàn cười lạnh "Nói đến cùng, người vẫn không tin trẫm."
Trưởng công chúa Hoa An không nói nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...