Chương 1002: Tượng thần

579 36 0
                                    

Rồng bay phượng múa, mạnh mẽ sắc sảo.

Dù đã qua nhiều năm nhưng ba từ đó vẫn còn nguyên vẹn trong trí nhớ.

"Đại sư huynh, huynh đang nghĩ gì vậy?" Tiêu Hề Hề vừa gọi y, vừa vẫy vẫy tay trước mặt y.

Phương Vô Tửu hoàn hồn lại, khẽ cười "Ta nhớ lại vài chuyện xưa."

Tiêu Hề Hề tò mò nhìn y "Chuyện xưa gì?"

Phương Vô Tửu "Tổ tiên của ta ở thành Phù Phong, vừa nghe muội nhắc tới nơi đó, ta nhớ lại vài chuyện hồi nhỏ, trong lòng có hơi hoài niệm."

Tiêu Hề Hề mở to hai mắt, vô cùng kinh ngạc "Hóa ra huynh là người thành Phù Phong! Sao trước đây chưa từng nghe huynh nhắc tới chuyện này."

Phương Vô Tửu thản nhiên nói "Cũng không có gì đặc biệt, đương nhiên cũng không có gì đáng nói."

Ngày thường ở trong sư môn, các sư huynh đệ chưa từng nhắc đến gia thế, Tiêu Hề Hề đến giờ vẫn không biết tình cảnh trong nhà của các sư huynh đệ, nhưng có một điều nàng biết rất rõ, là phụ mẫu của các sư huynh đệ đều đã không còn.

Chính vì không còn phụ mẫu nên bọn họ có thể ở Huyền Môn hơn mười năm, không cần lo phụ mẫu có nhớ mình hay không.

Tiêu Hề Hề thận trọng hỏi "Huynh muốn về thăm không?"

Phương Vô Tửu vốn muốn lắc đầu từ chối, nhưng không biết nghĩ chuyện gì, sau đó đột nhiên đổi ý.

"Đã nhiều năm không về, bây giờ về thăm một chút cũng tốt, thuận tiện giúp muội điều tra Quản Doanh."

Thành Phù Phong cách Thịnh Kinh không xa, đi về chỉ mất ba bốn ngày, nhưng Tiêu Hề Hề vẫn cẩn thận bói cho Phương Vô Tửu, lần này y ra ngoài có thể gặp một số rắc rối, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, lúc này mới thấy nhẹ nhõm.

Nếu không phải tình trạng của nàng đặc thù, không tiện đi xa, nàng rất muốn cùng Phương Vô Tửu đến thành Phù Phong.

Nàng khá tò mò quê hương của Đại sư huynh trông thế nào?

Tiêu Hề Hề hỏi "Huynh định khi nào xuất phát?"

Phương Vô Tửu suy nghĩ một chút "Sáng mai."

Tiêu Hề Hề "Ngày mai ta tiễn huynh."

Phương Vô Tửu "Không được, trời lạnh lắm, muội cứ ở trong cung, đừng chạy lung tung, kẻo bị cảm lạnh."

Tiêu Hề Hề hừ một tiếng bất mãn.

......

Trong ngự thư phòng.

Tiêu Lăng Phong quỳ một gối, báo cáo chi tiết với Hoàng đế.

"Khởi bẩm bệ hạ, mạt tướng làm theo căn dặn của ngài điều tra Cứu Thế Giáo. Mạt tướng phát hiện Cứu Thế Giáo đã giải tán từ lâu, hầu hết các tín đồ đều đã về nhà, chỉ còn một số ít tín đồ mất tích.

Mạt tướng sai người tập hợp những tín đồ đó lại, thẩm vấn từng người một, những tín đồ đó biết rất ít về Cứu Thế Giáo. Bọn họ chỉ biết nếu gia nhập giáo phái sẽ được Bồ Tát phù hộ, hàng tháng phải nộp tiền cho giáo phái.

[P6] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ