Aaron's POV"Please, iwan mo na muna ako! Gusto kong mapag isa!" Inis na sigaw ni George dahil panay ang habol ko sa kanya.
"Hindi! Hindi ako aalis!" Tugon ko.
Tumigil siya sa pagtakbo ng marating ang kotse ko sa parking area."Ihatid mo ako sa malapit na bar dito. Ngayon na!" Pasigaw na utos niya. Agad naman akong sumunod at sumakay kaming dalawa sa sasakyan.
May alam naman akong ktv bar malapit doon at kaibigan ko noong college ang may ari. Sa buong byahe ay tahimik lang siya at nakatingin sa labas. Hindi ko naman magawang mag salita dahil siguradong lahat ng lalabas sa bibig ko ngayon ay ikakagalit niya.
Narating namin ang bar at pagkapasok namin ay bumati na ako sa kaibigan ko at agad din namang nag request ng pang vip ktv room. Hinatid naman niya kami agad doon. Sa mukha niya ay nasisiguro kong gusto na niyang magtanong pero sumenyas ako na wag muna.
"Iorder mo ako ng isang bucket ng alak." Ma awrtoridad na utos niya.
Pinindot ko naman agad ang isang button na nandoon upang tumawag ng waiter. At pag dating ng waiter ay siya na din ang nag sabi nang kanyang ooderin. Hindi na isang bucket ng beer ang inorder niya at isang malaking bote na lang ng branded na alak.
"Makakaalis ka na." Utos niya.
"Hindi." Tugon ko. At tiningnan niya ako sa masama. Iyon na ata ang pinaka masamang tingin na nakita ko sa isang tao. Parang kayang pumatay ng tingin na yon. Pero hindi ako natinag at nilabanan pa din iyon.
"Ang sabi ko, umalis ka na!" Galit na sigaw niya.
"Hindi ako aalis!!!" Balik na sigaw ko. "Gawin mo lahat ng gusto mong gawin! Mag wala ka dyan! Mag basag ka! kumanta ka! magsira ka! bahala ka! Hahayaan kita at hindi kita papakealaman pero hinding-hindi mo ako mapapaalis dito kahit pa saktan mo ko!" Paninindigan ko.
Hindi naman na siya umimik at binuksan ang bote ng alak at nag salin sa baso. Pag kakaubos ay salin agad ulit at inom din agad. Salin, inom, salin inom. Puro ganon lang siya hanggang sa halos lampas na sa kalahati ang dirediretso niyang naiinom.
Tumigil siyang saglit sa pag inom at kinuha ang song book. Nag lagay ng kanta at kinuha ang mic. Tumayo siya malapit sa ktv at nag simulang kumanta.
When you get caught in the rain with nowhere to run
When you're distraught and in pain without anyone
When you keep crying out to be safe but nobody comes
And you feel so far away that you just can't find your way home
You can get there alone, it's okay, what you say isI can make it through the rain
I can stand up once again on my own
And I know that I'm strong enough to mend
And every time I feel afraid I hold tighter to my faith
And I live one more day and I make it through the rainKahit na nakainom ay sobrang galing niya pa din sa pagkanta. Parang kaya niyang hawakan ang kaluluwa ng isang tao sa tindi ng emosyon sa bawat pagkanta niya.
And if you keep falling down, don't you dare give in
You will arise safe and sound, so keep pressing on steadfastly
And you'll find what you need to prevail, what you say isI can make it through the rain
I can stand up once again on my own
And I know that I'm strong enough to mend
And every time I feel afraid I hold tighter to my faith
BINABASA MO ANG
THE ONE (COMPLETED)
RomansaIsang normal lamang na bata si Georgina kagaya ng iba ay masayahin siya, mabait at mapag mahal na anak. Pero nag bago ang lahat nang iwan silang mag ina ng kanyang ama na wala man lang iniwan ni isang dahilan. At doon na nag simulang maging masalimu...