Chương 82

246 18 0
                                    

Hài hòa dùng điểm tâm xong, Mạc Tử Liên kể rõ đầu đuôi sự tình dược nhân với Đào nương, nàng cũng không suy xét lâu liền đáp ứng. Giao việc chuẩn bị cho nữ quản gia dị tộc, nàng gọi hai đứa tiểu đồng đến, nhờ nghĩa tử giúp chúng hái hoa đào ủ rượu. Y vui vẻ đồng ý, đứng dậy thơm 'chụt' xuống đỉnh đầu ca ca đoạn tung tăng chạy đi.

Quân Huyền còn nhớ y bảo nụ hôn trên đỉnh đầu có ý nghĩa chúc phúc, với tình huống này thì có lẽ là chúc may mắn. Quả nhiên, Đào nương dùng khăn tay dặm khóe môi rồi dịu dàng nhờ hắn giúp đỡ.

Ẩn nấp sau những bình rượu hoa đào, hai cánh cửa mộc mạc được kéo ra. Từ trên đầu cầu thang đã nghe mùi thuốc đắng ngắt xộc vào mũi - cả người lẫn mèo, Bao Hắc Tử dựng thẳng đuôi, đồng tử thu hẹp, 'méo' một tiếng bỏ sen chạy lấy mình. Quân Huyền bình tĩnh theo sau dáng điệu ung dung của Đào nương bước xuống. Cuối cầu thang là một tầng hầm xếp dọc những bình đất nung lớn cổ thuôn, nàng cầm lấy một cây gậy đầu cong gẩy nắp bình, bảo Quân Huyền: "Giúp ta kéo chiếc bình này ra đây đi."

"Được." Chiếc bình cũng khá nặng, bên trong có vẻ chứa quá nửa là nước, vì ánh sáng kém nên Quân Huyền không nhìn rõ những thứ được chứa đựng, chỉ lờ mờ nghe thấy tiếng hô hấp yếu ớt phát ra từ trong bình. Đào nương cột tay áo và váy lên rồi khom lưng dùng gậy cạy miếng gỗ vuông dưới đáy bung ra, nước thuốc nâu đen bên trong ồ ạt chảy hết vào rãnh dẫn. Quân Huyền thấy tiếng hô hấp rõ ràng hơn, suy nghĩ đôi chút mới hỏi: "Là người sống sao tiền bối?"

Đào nương thản nhiên đáp: "Phải, hắn còn sống."

"Dược nhân được luyện từ người sống ư?"

"Đúng vậy, người phải còn sống, nhờ dòng khí huyết luôn lưu thông tự nhiên, dược vật mới có thể thấm nhuần vào nội tạng và cơ thể. Xác chết chỉ có thể chờ phân hủy, dù được ướp thì dưỡng chất cũng đã mất hết, hoàn toàn vô nghĩa trong y lý, vì thầy thuốc có tài giỏi đến mấy cũng chẳng thể chữa bệnh cho người chết."

"À."

Đào nương dù thiện quan sát mặt người cũng như lắng nghe cảm xúc nhưng lại không nhìn ra chút tình cảm nào trong ngữ khí của Quân Huyền. Nàng hơi nhướng mày, buột miệng hỏi: "Cậu thật sự không nghi vấn gì về thân phận hắn ta sao?"

Tựa như vốn đã lường trước, Quân Huyền không hề nháy mắt, hờ hững đáp: "Chuyện đó liên quan gì tới vãn bối? Với lại vãn bối biết y sẽ không động vào người vô tội."

"Người thế nào mới được gọi là vô tội?"

Hắn nâng mắt nhìn nàng, chờ đợi.

Đào nương tiếp tục làm công việc cần làm, vừa nhẹ nhàng kể: "Hắn vốn là người của Hoan Lạc cốc, là một đệ tử nhỏ bé làm công việc chăn giữ súc vật chở hàng, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ đặt chân rời khỏi cốc, chỉ biết nghe người khác kể chuyện về thế giới bên ngoài. Cho tới khi hắn thành công được phép đi ra ngoài cùng với bạn bè một lần, hai lần rồi ba, bốn lần... Những đứa nhỏ mới lớn luôn ham thích khám phá. Nhưng vì không được bề trên cho phép nên chúng vẽ ra kế hoạch trốn đi và rồi, tất cả đều đang ở đây."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ