Mạc Tử Liên xỏ áo mới vào tay, chợt nhận ra nó bị ngắn, gấu cũng nằm trên cổ chân, hai mắt liền tỏa sáng nhảy cẫng lên: "Ta cao hơn rồi!"
Quân Huyền đang ngái ngủ nghe vậy liền tỉnh táo, lông mày xoắn tít lại: "Cao hơn? Tới đây coi."
"Ca ca có vẻ không vui lắm nha?" Y trêu ghẹo khi hắn xụ mặt thừa nhận mình cao hơn, hớn hở đến mức bước đi cũng tung tăng vẩy hai tay như trẻ con, cố ý chờ ca ca cột tóc xong rồi hôn cái 'chụt' lên đỉnh đầu hắn: "Ta cao hơn!"
Thấy y vui như vậy, Quân Huyền đâu thể nào cứ bí xị nên bèn hùa: "Ừ, bảo bối của ta dài ra thêm."
Mạc Tử Liên đỏ mặt trước biểu cảm hồn nhiên của hắn, câm như hến, ai bảo thỉnh thoảng họ cũng đùa chệch nghĩa cái từ 'bảo bối'.
Dùng điểm tâm xong, y gọi người đến lấy lại số đo toàn thân của mình để may áo mới. Đồ Mi ngồi trên sập cùng thêu hoa với Hữu hộ pháp, nghe báo lại cũng vô cùng vui mừng: "Thật sao?" Rồi nàng cười sờ khung thêu của Đôn Hoàng, nói: "Lúc bé cưng đi nước ngoài thì cứ lo thức ăn không vừa miệng, áo không đủ thay, làm hai ta may một đống y phục để sẵn. Ngờ đâu mới hai tháng mà bé cưng mặc đồ không vừa nữa rồi, ái da, bao nhiêu áo đẹp nên làm sao đây?"
Đôn Hoàng nhìn nàng chốc lát đoạn đặt kim chỉ xuống, thản nhiên nói: "Người đâu. Mang rương y phục màu xanh tới chỗ phu nhân, chuyển lời là ta đa tạ phu nhân chăm sóc cốc chủ suốt thời gian qua."
Đồ Mi vỗ đùi cười ha hả, khua chân đá rổ chỉ cuộn rơi xuống đất.
.
An Ca và Nhã Ca mở rương, tròn xoe mắt nhìn nhau, hai đứa thấy chủ nhân ôm mèo trở về. Nhã Ca thưa: "Phu nhân, Hữu hộ pháp gửi y phục mới cho ngài, nói là đa tạ phu nhân chăm sóc cốc chủ ạ."
Quân Huyền khựng lại, xoa Bao Hắc Tử suy nghĩ nói: "Ừ, xếp vào rồi qua tháp Thận chuyển lời cảm ơn của ta."
"Vâng." Hai đứa ngoan ngoãn đáp.
Sáng hôm sau Quân Huyền mới phát hiện y phục mới có vấn đề, cũng không phải chuyện gì to tát, chỉ là chúng hơi 'tuồng chèo'... như mấy bộ trang phục gây nhức mắt của Liên Nhi.
Mặc dù giang hồ không câu nệ, rườm rà lễ tiết nhưng hiện tại Quân Huyền vẫn đang mang phận ở rể nên ai cần nể thì phải nể, huống chi xét về tình, về lý thì Hữu hộ pháp và Đồ Mi vừa là trưởng bối Liên Nhi kính mến, vừa là đầu lĩnh trọng vọng của Hoan Lạc cốc. Đây là áo quần hai vị này tự tay làm, dù thế nào hắn đều không thể bác bỏ mặt mũi của họ. Lần đầu tiên trong đời Quân Huyền nếm cảm giác đắn đo lựa chọn y phục để mặc.
Mạc Tử Liên thấy hôm nay ca ca sửa soạn lâu quá, bèn bước vào xem thử, thấy hắn nấp sau bình phong, cứng nhắc quay lại trước y. Quân Huyền thật vất vả mới lựa được một bộ đơn sơ nhất nhưng vẫn mất tự nhiên nói: "Nhìn có ổn không?"
Y 'ai da' một tiếng: "Bộ đồ này..." Hít vào đáp, "làm ta muốn cưới huynh. Xanh ngọc là màu sắc áo cưới truyền thống của chúng ta, ca ca hãy nhớ lấy." Nói rồi bàn tay vòng qua eo hắn chỉnh sửa chi tiết áo, "Đôn Hoàng cũng bắt đầu làm khó dễ ca ca phải không? Đừng lo lắng, ta ở đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
عاطفيةBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...