Chương 62

252 20 0
                                    

Trầm Trác Sơn lập tức vơ lấy tấm áo chưa khô lao lên núi như một mũi tên, Tạ Lương Bích cũng khoác vội áo đuổi theo. Lấp ló qua kẽ lá vài vệt sáng, kẻ phía trước bỗng dừng lại, ra hiệu đứng yên với y. Bọn họ đang ở cách xa ánh đèn lồng tầm hai trượng, con ngươi Trầm Trác Sơn liếc từ ánh đèn, cẩn thận đảo tròn quan sát hết vùng xung quanh phía ấy, hắn ấn vai người bên cạnh, trỏ ngón tay chỉ y chú ý vài vị trí. Tạ Lương Bích ghi nhớ rồi hất cằm kêu hắn đi theo mình.

Tiến gần được hơn một trượng, hai người ẩn nấp dưới một gò đất cao, trên đó là gốc cây lớn, bị rễ cây đâm vào mặt, dựng tai nghe ngóng tình hình.

"Buông - ặc! Ư..." Chủ nhân của tiếng hét vừa rồi đau đớn kêu rên.

"Dừng tay! Thả đường ca ta ra!" Một giọng nữ trẻ tuổi lo lắng nói, xen lẫn với tiếng thở hổn hển suy yếu.

Và một giọng nam trung niên lạnh lùng vang lên. "Hai đứa đồ đệ các ngươi thực sự quá to gan lớn mật, rành rành là đường huynh muội với nhau mà lại nảy sinh tình cảm nam nữ, bởi cớ đó mà cấu kết với tà ma ngoại đạo hãm hại thiếu chủ lẫn phu thê trưởng môn. Uổng công Tam Trinh này nuôi dạy hai ngươi suốt bao nhiêu năm!"

"Ngậm máu phun người!" Nữ tử sửng sốt một thoáng rồi quát lớn: "Rõ ràng là đường ca chỉ chữa thương - ..."

"Vô lễ!" Quân Tam Trinh phất tay áo, lập tức nữ đệ tử đang giữ chặt Mộ Chỉ tát nàng một cái. Nàng cũng đâu vừa, rất dữ dằn nghiêng đầu cắn tay vị đồng môn ấy, cắn không khoan dung, bị tát cũng không nhả khiến nàng ta phải sợ hãi kêu cứu.

Ánh mắt Mộ Chỉ cực kỳ ương bướng, nàng trợn trừng nhìn kẻ mà nàng tin chắc rằng đang giả dạng thành sư phụ của mình rồi liếc về phía đường ca sư huynh đang bị vặn tay, đè cổ dưới mặt đất, ý đòi thả người.

Quân Tam Trinh điềm nhiên đưa tay ngăn lại mấy đệ tử đang bất bình muốn tiến lên, nhíu mày giở giọng ôn tồn: "Chỉ Nhi, con là một trong những đồ đệ đắc ý nhất của vi sư. Trước giờ vi sư đối đãi với con thế nào, lòng con tự hiểu rõ, và lúc này vi sư cũng không muốn ra tay nặng với con. Chỉ Nhi, ta biết con còn non dại, sơ ý bị Mộ Bạch Thủ dụ dỗ. Nay kim trong bọc đã lộ, con hoảng sợ là điều tất nhiên, ta nhất định sẽ đòi lại công đạo cho con, Chỉ Nhi. Với điều kiện là ngay lúc này con phải quay đầu."

Trong bất cứ mối quan hệ nào gồm hơn hai người, thiên vị là điều khó tránh khỏi, huống hồ đây còn là một tập thể sư môn được phân chia khả năng đàng hoàng. Thấy sư phụ luôn luôn khắt khe lại ôn hòa như thế với một đệ tử phạm trọng tội, một gã đệ tử ở gần đó không kìm được ghen tức hạ cẳng chân đá thẳng vào bụng Mộ Chỉ, mắng: "Đồ bất hiếu!"

Quân Tam Trinh sầm sì mặt mũi: "Vô phép tắc! Quỳ xuống! Hạ thủ với trưởng bối, phạt diện bích nửa tháng!"

Nữ đệ tử xui xẻo bị cắn hú hồn rút tay, gập khuỷu đè Mộ Chỉ nằm rạp xuống đất, có chút ý đồ phục thù nghiến nghiến gáy nàng. Mộ Chỉ nhổ một bãi máu loãng, tự nhiên bật cười: "Ha ha ha... Ngươi diễn cũng giống lắm, trách sao không ai nhận ra ngươi là giả mạo! Kiếm Nhạc Khê ngày hôm nay không thể đâm trúng ngươi để trả thù cho tôn sư chân chính, ta thật quá nuối tiếc!"

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ