Tạ Khánh Dư bị A Dao dùng một tay ghìm chặt vào lòng, tấm áo y trùm lên che khuất tầm mắt, cơ thể lay động như phiến lá trước gió, hai chân không với tới mặt đất.
Mặc dù đầu óc lắc lư choáng váng nhưng Tạ Khánh Dư vẫn lờ mờ theo dõi thấy tình huống hiện tại. Hắn đã nhận ra mùi tanh ướt trên môi là máu, mở to mắt trừng màu áo xám bủa vây, rối bời kéo vạt áo người nọ: "Dao ca! Dao ca! Dừng lại đi!"
A Dao mắt điếc tai ngơ, vung ngang thanh đao rướm máu lao đi tựa chim cắt, một cước đạp xuống trũng cả mặt đất, đá gãy xương người như thể bẻ nứa. Ánh mắt vô cảm, cánh tay phải và mái tóc trắng vấy máu tanh nồng, sát khí bắn ra đè ép ngột ngạt - lột tả chân diện mục vị sát thần máu lạnh của Hoan Lạc cốc, y xuống tay với người cùng phe cũng chẳng có nửa nháy mắt trù trừ.
"Tả hộ pháp! Ngươi định làm gì? Mau thả Tạ đạo trưởng ra!"
Tạ Khánh Dư nhận ra giọng của Xà Cừ, thất kinh một tiếng vì cả cơ thể chợt nhẹ hẫng. A Dao sa vào bẫy lúc nhúc rắn độc, đuôi mày y hơi nhấc, xốc kẻ trong lòng lên cao hơn, nghiêng má đao đánh một chưởng tan xác bãi rắn, đạp chân thoát ra. Mắt thấy tấm lưới ập xuống trên đầu, y móc mũi đao vào mắt lưới, xoay một vòng ném nó về phía đám lâu la. Các trục xếp hình sao thình lình bắn ra hàng chục sợi dây mảnh đan chéo ngang dọc từ trên xuống dưới, hất tấm lưới úp về trên A Dao. Trước thế thập diện mai phục, y cực chẳng đã đành ôm Tạ Khánh Dư nhảy vào hố.
Tấm áo che mắt Tạ Khánh Dư đã tuột xuống, chứng kiến toàn bộ bẫy liên hoàn vừa xong, hắn hoảng sợ đến quên phải thở. Đám tơ chằng chéo phía trên đầu ánh lên tia sáng chết chóc, nếu A Dao chậm một chút thì đã có thể bị cắt lìa người.
"Dư Nhi sợ sao?"
Nghe giọng nói nhẹ nhàng của A Dao mà Tạ Khánh Dư giật thót, trái tim đập như trống, cứng lưỡi gật gật đầu. Y xoa lưng hắn, khẽ cười khoe khoang: "Cốc chúng ta có mười ba trận pháp phòng thủ, đây mới chỉ là trận đầu tiên. Đừng sợ, ta đã đánh qua mười ba trận này hàng ngàn lần rồi."
Y đưa đao ra ngang ngực, nói: "Nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở."
Chờ Tạ Khánh Dư nép vào lòng mình, A Dao liền vung đao chém sụp tường đất trước mặt, khom lưng bật nhảy luồn ra khỏi trận dây, bức hết kỹ năng khinh công vượt qua dòng cát chảy rẽ vào lạch mà bức tường vừa sụp ngăn cách. Cát ào ạt đổ như thác, thoắt cái đã ngập đến đầu gối A Dao, thật sự có thể chôn sống một người chỉ trong ba nháy đếm.
Mười ba trận pháp phòng thủ của Hoan Lạc cốc cực kỳ hung hiểm, vượt mười ba trận được xét là bài kiểm tra tuyển chọn Tả hộ pháp. Một khi đã bước qua ranh giới giữa trận đầu tiên và thứ hai thì kẻ ấy chỉ còn có thể cậy vào thực lực của chính mình, vắt kiệt ý chí sống còn, tìm ra nhất sinh trong cửu tử.
A Dao liên tiếp vượt qua mười một trận, bắp chân bị ép gần đến cực hạn, dẫm lên đất bằng mà hơi thở đã hơi loạn, có lẽ là do lần này ôm theo Khánh Dư. Người trong lòng nhíu mày khép chặt bờ mi dính cát, nhịp tim còn nhanh hơn cả y, căng thẳng hé miệng thở dốc, hai tay gắt gao ôm siết eo y. Ma xui quỷ khiến A Dao cúi đầu hôn lên trán hắn, bờ môi đọng máu khô khốc: "Đừng sợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...