Chương 43

264 16 0
                                    

Khi Quân Huyền đến hiện trường thì sự việc đã căn bản được khống chế. Người tới, người lui vội vàng, tiếng nói ồn ào đan xen. Hắn tìm một chỗ vãn người để lắng tai theo dõi sự việc đột ngột phát sinh này, dù gì cũng chẳng ai thèm nhờ một tên mù như hắn trợ giúp.

Một phần nhà bếp bất ngờ bị nổ tung. Lửa vẫn còn cháy âm ỉ, mọi người đang nhanh chóng dập tắt lửa hoàn toàn, mùi khét thoang thoảng. Một số người phụ bếp bị thương, vừa nhẹ vừa nặng, may mắn không ai mất hay nguy kịch về tính mạng.

Từ trước Quân Huyền đã nghe phong thanh rằng Quân Tiêu Mặc mới đến Lôi đài bốn ngày thì tự nhiên bị sốt, tới hôm nay vẫn còn bệnh nhẹ nên không ngồi trên khán đài xem đấu. Lúc biến cố bất ngờ phát sinh, nó đang ở nhà ăn nên vô sự, Quân phu nhân được một phen lo lắng rồi thở phào.

Một người nói ngòi nổ rớt từ áo một ông lão kỳ quặc đột ngột xông vô bếp vào trong bếp lò.

"Á!" Bỗng - một cô nương ngã vào vai Quân Huyền. Trong vô thức, hắn phản xạ lẩn tránh nhưng cũng không để mặc cô ấy ngã, trở tay đẩy vai giúp cô lấy lại thăng bằng.

Thất Thất chạy tới, tức thì xù hết lông tóc thấy cô nương trong lòng đỏ mặt trước bạn hữu, lập tức dang tay ngăn cách: "Khụ khụ! Đa tạ, hề hề, đa tạ Quân huynh giúp đỡ sư muội ta."

Miêu tả tính tình Quân Huyền nói nhẹ là lãnh đạm, nói nặng là nhàm chán, người trên giang hồ dễ kết bạn được với hắn chỉ có kiểu vô tư lự đến không tim không phổi ví như Thất Thất. Nhưng khi Thất Thất làm bạn với Quân Huyền thì gặp một vấn đề đau lòng, đó là những cô nương Thất Thất 'chấm' đều 'ngả trái, nghiêng phải' trước tuấn nhan của Quân Huyền. Cứ mười nàng thì hết sáu thẹn thùng, ba thích thú ra mặt, nàng còn lại thì xăm xăm thách đấu, đấu xong là muốn kết nghĩa huynh đệ với Quân Huyền luôn, tâm tư yêu đương còn đâu với Thất Thất thiếu hiệp nữa?

Nghĩ về hơn hai mươi năm không mảnh tình vắt vai, sống mũi Thất Thất vô cùng cay xót. Hắn liếc liếc cô nàng sau lưng, cười 'hề hề' thêm hai tiếng để ra ám hiệu với Quân Huyền. Nhưng Quân Huyền lại như đang trầm tư gì đó, chậm chạp phản ứng với điệu cười gượng khổ không sao tả xiết của Thất Thất, mỉm cười nói: "Tại hạ ổn, cô nương không sao là tốt rồi. Thất huynh thật là quan tâm đến sư muội."

Tuy bạn hữu đã nói đỡ nhưng Thất Thất trông nụ cười xã giao đẹp trai của Quân Huyền, thấy cô nương thẹn thùng cúi đầu, thâm tâm sâu kín rất muốn quát 'đậu móa ngươi' với hắn!

Ông đây không thèm vừa đẹp trai vừa giỏi võ như ngươi! Thất Thất trưng ra khuôn mặt tươi cười, nói khéo dỗ sư muội cùng rời khỏi tên bạn hữu luôn hớp hồn mất đối tượng của anh em này.

Quân Huyền lặng lẽ nắm bàn tay, rũ ống tay áo che khuất rồi giấu nắm tay về sau lưng. Mi gian lại hiện ra nét trầm tư.

"Kìa! Bắt lấy lão ta!"

Trầm Trác Sơn thấy một bóng trắng thoăn thoắt bò ra từ dưới bức vách cháy đen thui, tư thế dang tay dang chân, bụng sát đất trườn lên mái nhà. Hắn lập tức phi thân ngăn chặn, lão ta nhanh nhẹn hơn, nhảy xuống đất như cóc, giữ tư thế thằn lằn kỳ quặc tiếp tục bò đi chóng vánh như gió.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ