Từ sớm tinh mơ đã bắt đầu mưa tuyết, hạt tuyết mỏng như bụi nhưng tầng lớp lại dày. Khung cảnh bên ngoài cửa sổ mờ trắng, những đường nét và màu sắc của đình, đài, lầu, các hư ảo trông như bức tranh màu sáp loang nước, lớp lớp mái son chỉ để lại các vệt màu cong cong bần bật giữa nền trời. Cơn mưa kéo dài dai dẳng đến tàn ngày, gột rửa màn đêm sạch tinh khôi, làm bật lên những vì tinh tú như bạc vụn dát trên tầng không.
"Hây da!"
"Méo!"
Dây pháo vừa được kéo qua ô tròng trên cổng thì con mèo cũng bật lên vồ chùm tua rua dưới đáy, vô tình bị mắc móng vuốt vào, nó tròn mắt ngây ra rồi ngoác mồm kêu cứu.
"Mi đần thật đấy, là mèo của ca ca mà chẳng giống ca ca chút nào." Mạc Tử Liên giúp nó gỡ móng ra, lại bị nó vồ lấy ngoạm. Y 'a' một tiếng, hung hãn xách cổ nó: "Này nhé cục than, ta vừa mới giúp mi đó!"
"Méo méo meo!" Bao Hắc Tử giật lùi, ráng thoát khỏi tay y.
"Á à, mi mắng ta đó cơ? Được! Hôm nay ta phải cho mi biết ai là chủ! Mi chỉ là một con mèo ngốc thôi, biết chưa?" Y đắc chí hất cằm: "Ta mới là tiểu nương tử của ca ca, cũng là chủ nhân của ngươi!"
"Gừ gừ... méo!" Nó cau có quơ vuốt nhào thẳng vào mặt y. Y bóp đầu nó, cũng không thua kém 'hừ hừ': "Lại còn muốn cãi cùn. Mi tưởng ta không biết ngôn ngữ của mi sao? Meo meo méo..."
Ở đằng này một mèo một người đang bận cãi nhau thì tại phía không xa không gần trên lầu một, Quân Huyền đang gục đầu vào lan can nhịn cười muốn nội thương. Rắn trắng nhỏ tò mò chúi đầu nhìn xuống, ngơ ngác vặn cổ tỏ ý khó hiểu, bị hắn vỗ đầu gọi về tay áo.
Năm tháng như thoi đưa, tiết Đông Chí lại tới, một năm nữa sắp trôi qua.
"Ca ca! Ca ca ơi ca ca!" Sau khi hắn vừa bắc ấm rượu của Đào nương ra khỏi bếp thì nghe tiếng gọi từ dưới lầu, ai kia vừa đi chọc mèo méo xệch môi trỏ vào cục than mè nheo: "Cục than này xấu tính lắm, nó cắn ta chảy máu..."
Quân Huyền bất đắc dĩ thở dài, mỉm cười bảo: "Lên đây ta xem."
Mạc Tử Liên hăm hở như một chú chim chích bật nhảy lên bậu cửa sổ tầng một, tay áo sặc sỡ bung ra tựa như cánh bướm, rướn cổ hôn lên má ca ca, hai vầng trăng non ngời sáng trên gương mặt. Y chõ ngón trỏ có hai chấm máu ra, tủi thân nói: "Nó cắn ta..."
Cục than giãy không ra khỏi tay y, thở phì phò quất quất đuôi, meo meo đòi sen giúp. Thấy sen nhấc mình ra, nó vui mừng dựng thẳng tai, ai ngờ lại bị vứt xuống. Quay mông lại, nó thấy sen đang ôm đối thủ xuống khỏi cửa sổ, yêu thương ngậm ngón tay y.
Cục than vươn móng vuốt, gừ gừ cào mặt sàn.
"Của ngươi đây." Quân Huyền dễ dàng dỗ nó bằng một đĩa thịt sống, nó sáng rực mắt, chưa kịp nhào đến thì chợt bị đuôi rắn quất một phát. Con vật trụi lông kia địch ý nhìn nó, răng nanh lấp ló sau chiếc lưỡi đỏ lòm: dám cắn chủ nhân của ta...
Bao Hắc Tử phun ra khói rồi, sửa soạn 'chiến', lại thấy Bạch Bồng chui tọt vào tay áo sen-của-mình.
Quân Huyền thấy ống tay áo tự nhiên bị kéo căng, thì ra cục than đang cố bám lấy hắn, giận dữ nhe răng chất vấn: của ta, của ta, của ta cơ mà! Tại sao người lại cho con quái kia chui vào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...