Chương 152

212 13 3
                                    

Mạc Tử Liên nói rồi dịu dàng hôn trán hắn. Quân Huyền lấy ra lá bùa của Phí đạo trưởng khăng khăng đeo vào tay y: "Đệ đã dành cho ta Bạch Bồng thì phải mang theo nó."

Ca ca quá đỗi lo lắng, từ lúc đến Địa thành huynh ấy luôn ở trong trạng thái như một thanh kiếm có thể rời vỏ bất cứ lúc nào. Y biết ca ca sợ đánh mất y, sợ nếu rời mắt thì y sẽ lại tự ra quyết định. Mạc Tử Liên đột ngột ghì chặt vai hắn hôn xuống, nghiến vào bờ môi như muốn cướp đoạt một cái gì, không tồn tại ngôn từ nào có thể biểu đạt sự quyến luyến của y với người này.

Khi Quốc sư trở lại, bọn họ cùng tiến vào thần tích. Dưới nền móng của điện thờ, bầu không khí khô hanh thoảng hương trầm và nhang khói đốt quanh năm suốt tháng đến nỗi thấm vào đất. Hàng ngàn tảng đá chất chồng được sắp xếp vừa khít tạo thành một kết cấu chống đỡ nền móng bên trên. Cánh cửa Thần sừng sững, cao ngất say ngủ, màu đồng thau óng chuốt như vàng ròng.

Mạc Tử Liên chẳng rằng đi thẳng về phía cánh cửa, ghép hai khối Sinh Tử bội vào hai hõm trên bề mặt rồi xòe tay về phía Thủy Nguyện: "Ba khối còn lại."

Những người đi theo Quốc sư bị y làm cho hú hồn một phen, dầu là đảng Tân chính không tin vào quỷ thần thì với một nơi chưa hiểu rõ thế này, hành động tùy tiện của y cũng làm cho bọn họ thót tim, e sợ có cơ quan bẫy rập nào đó bị khởi động lấy mạng hết ráo. Thấy Thủy Nguyện cầm ba khối Sinh Tử bội còn lại định đưa cho Mạc Tử Liên, có kẻ khiếp vía tính can, bị Quốc sư quay đầu nhìn liền im re.

Thủy Nguyện cũng không biết niềm tin của mình với Mạc Tử Liên đến từ đâu, có lẽ là dòng ghi chú trong sách cổ, có lẽ là những lời y đã tuyên bố, hoặc chỉ đơn giản là ánh mắt y ngay lúc này. Dáng bộ đĩnh đạc của y, cử chỉ quyết đoán của y, âm vang của giọng nói y quá khác biệt so với trước kia khiến hắn càng muốn xem y đã khác thế nào.

Năm khối Sinh Tử bội được ghép khít vào, đồ hình trên cánh cửa hiện ra hoàn chỉnh, lít nhít văn tự cổ xưa, mọi người theo bản năng nghiêm trang, ngưng thần đợi một cái gì đó hoành tráng như cánh cửa kia xảy đến. Một khắc, hai khắc... mặc dù Thủy Nguyện không ôm nhiều hi vọng song vẫn thất vọng ra mặt, gần như không thể nén thở dài. Hắn không rõ mình thất vọng cái gì. Nhìn tấm lưng Mạc Tử Liên vẫn thẳng tắp, không lúng túng, hắn chẳng đặng lại vấn vương hi vọng.

Y quay lại gọi: "Ca ca lên đây với ta."

Thủy Nguyện thấy Quân Huyền đơn độc bước đến ghềnh đá, tính mở miệng kêu người dìu y kẻo vấp, nhưng trông y thong dong như thường thì bèn thôi.

"Ca ca nghe giúp ta nhé." Mạc Tử Liên nắm tay Quân Huyền, chậm rãi dắt hắn đi xung quanh sờ vách tường. Không rõ cả hai muốn làm gì, Mạc Tử Liên liên tục gõ tay vào tường rồi nhỏ nhẻ nói gì đó, Quân Huyền thi thoảng lại gật đầu. Đi hết chiều dài hai bức tường, đôi người quay đầu nhìn đám Quốc sư. Mạc Tử Liên ra hiệu cho Thủy Nguyện bước lại gần, rồi rút đao bán nguyệt nạy một viên đá nhỏ, nét mặt ảm đạm dưới bóng tối: "Muốn biết tại sao những tảng đá này có thể nằm yên đây mà không đổ không?"

Sau câu nói đó là một âm thanh kinh thiên động địa, ánh lửa và khói bụi tung lên mù mịt, đất trời chuyển lay. Tất cả đảo điên giữa chấn động, bất lực như lau sậy bị sóng xô gãy rạp. Trong khoảnh khắc máu trào đỏ tươi, xương trắng xé thịt, hai tai Thủy Nguyện ù đi và toàn thân bị đêm tối nghiến xuống, ý nghĩ đọng lại là: thuốc nổ.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ