Chương 99

228 17 0
                                    

"Sư hụ! Sư hụ!"

Lý Thương Lan chặc lưỡi gõ đầu Hạ Cẩn: "Nhai kẹo cho xong đi."

Hạ Cẩn lè lưỡi nhả kẹo vào bàn tay rồi trỏ về phía trước nói tiếp: "Thỏ của Trầm bá bá kìa!"

"Hả?" Lý Thương Lan thấy một đệ tử Nghê Mi đang ôm một con thỏ mập ú trên tay. Nàng khoác áo ngoài bằng vải sa, thắt lưng gấm thắt ngọc bội hình hoa sen tịnh đế, vừa nựng thỏ vừa quay đầu ngó quanh đường phố tìm kiếm gì đó.

Hắn còn đang ngờ rằng nàng nhìn quen quen thì Hạ Cẩn đã lăng xăng chạy đến chặn đường người ta, nháy mắt đưa ra một cục kẹo: "Tiểu tỷ tỷ thật xinh đẹp, làm ta cứ ngỡ là tiên nữ giáng trần. Ta dám chắc nụ cười của tiểu tỷ tỷ ngọt ngào hơn viên kẹo mứt này gấp bội. Tối nay tỷ tỷ có rảnh không, ta dẫn tỷ đi ăn quà, chỉ hai ta thôi..."

Lý Thương Lan: "..." Hắn thề với trời là không hề dạy con bé những lời thế kia.

"Mạo phạm cô nương rồi." Lý Thương Lan bất đắc dĩ xách cổ Hạ Cẩn: "Đều tại Lý mỗ nuôi thả xú đồ, làm nó miệng lưỡi linh tinh, mong cô nương đừng để bụng."

"Thì ra là Lý các chủ. Tiểu nữ gặp qua ngài." Nàng nhún mình hành lễ, che miệng cười: "Tiểu nữ nào dám để bụng, thiếu nữ hoạt bát như lệnh nữ rất khiến người ta yêu thích."

Cách nói chuyện của cô nàng này, Lý Thương Lan nghĩ, khá là kiểu cách. Hạ Cẩn nghe vậy, nhanh nhảu bảo: "Tiểu tỷ tỷ đã xinh đẹp lại còn có mắt nhìn tốt nữa! Tỷ tỷ xin hãy nhận viên kẹo này thay cho tâm ý của ta!"

Nàng ấy bật cười. Lý Thương Lan gõ đầu con bé: "Xú nữ!"

"A kìa!" Đúng lúc này Trầm Trác Sơn từ đâu đó nhảy lên vách tường sau lưng nàng ta, thở phào bật mình xuống đất, chắp tay nói: "Đa tạ cô nương rất nhiều, nhóc ú đó là thú cưng của tại hạ vô ý lạc mất, may quá cô nương tìm thấy. Cô nương? Cô nương ơi?"

"A?" Nàng ấy lập tức rũ mắt che giấu bối rối, khôi phục phong thái tao nhã, đưa thỏ đặt vào tay Trầm Trác Sơn rồi bước lùi hai bước, thẹn thùng quay mặt: "Trầm Minh chủ không cần phải khách sáo. Tiểu nữ cũng chỉ tình cờ bắt gặp nó... tự nhiên lại ở trên mái sạp."

Biểu cảm của nàng ta có gì đó gượng ép, sau đó viện cớ bận rộn mà nhanh chóng cáo từ. Lý Thương Lan nhướng mày hích vai Trầm Trác Sơn còn đang mải rướn cổ nhìn theo bóng lưng người đi, thầm thì: "Uầy, huynh lại chọc trúng vận hoa đào nhà ai đấy?"

Trầm Trác Sơn nghi hoặc: "Đỗ tiểu thư trở thành đệ tử thủ hộ của Trọng lâu chủ từ bao giờ vậy?"

Lý Thương Lan chợt bừng tỉnh vỗ tay cái 'bốp': đúng rồi, cô nương vừa nãy là con gái của Tổng đốc Đỗ Hạng - Đỗ Dung! Hắn từng trông thấy nàng ta khi mang 'đồ bổ' đến gặp quan trên vào năm tới lượt Bồng Vân các tổ chức Lôi đài.

Tại sao một tiểu thư nhà quan lớn lại chạy vào Nghê Mi lâu bái sư? Lý Thương Lan đánh mắt, Hạ Cẩn xòe tay bóp bóp đuôi thỏ, thèm thuồng hỏi: "Cho cháu xin một chiếc đùi của nó được không ạ?"

Tiểu Hoa Hoa như đánh hơi thấy mùi nguy hiểm, cụp tai chui vào lòng chủ nhân. Trầm Trác Sơn 'xùy xùy' phủi móng vuốt của con bé xuống, bế thỏ cưng lên đầu: "Nhóc bớt học theo Thu Nhậm đi. Thỏ ta nuôi béo là để nựng cho sướng tay chứ không phải xiên que."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ